2 phi công điều khiển máy bay trượt khỏi đường băng bị tịch thu bằng lái

Ngày 14-6, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ trưởng và cơ phó để xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất đã bị nhà chức trách tạm thu bằng lái.

2 phi công điều khiển máy bay trượt khỏi đường băng bị tịch thu bằng lái

Cả 2 phi công đều là người nước ngoài, việc tịch thu bằng lái sẽ kéo dài đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều cùng ngày, tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TPHCM để thực hiện công tác điều tra sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng. Tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Thông tin ban đầu cho biết, lúc máy bay hạ cánh, trời có mưa to, quan trắc khí tượng ghi nhận sức gió lớn và gió chuyển hướng liên tục gây bất lợi cho hoạt động cất, hạ cánh. Trong trường hợp điều kiện thời tiết có thể gây rủi ro, tổ lái có quyền lựa chọn chuyển hướng hạ cánh ở sân bay dự bị.

Trước đó, lúc 11 giờ 23 trưa nay, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc, trong lúc hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Tính đến 22 giờ ngày 14-6, đã có gần 200 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Tin cùng chuyên mục