2 máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài

Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Bắc đã xác nhận vụ việc máy bay va nhau tại sân bay Nội Bài sáng 2-11.

Theo thông tin mới cập nhật, chiều tối 2-11, Cục HKVN cho biết đã lập tổ điều tra sự cố máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài.

Đồng thời, Cục HKVN đã yêu cầu tạm đình chỉ công việc đối với kíp trực; tổ lái chuyến bay; chỉ huy kéo đẩy, nhân viên cảnh giới và hỗ trợ kéo đẩy máy bay; nhân viên điều khiển phương tiện kéo đẩy máy bay và kiểm soát viên không lưu điều hành máy bay lăn để phục vụ công tác điều tra. Cục HKVN cho biết sẽ xử lý nghiêm các vi phạm sau khi có kết quả điều tra vụ việc.

Trước đó, thông tin ban đầu cho biết, va chạm xảy ra khi một chiếc máy bay A321 bay chặng Hà Nội - Phú Quốc dự kiến khởi hành lúc 7 giờ, trong quá trình đẩy ra đường lăn W1, cánh đuôi đã va vào buồng lái một máy bay bay A321 khác đỗ tại vị trí 73A gần đó.

Vụ va chạm khiến chiếc Airbus A321 Neo bị móp nhẹ mép thăng bằng ngang (cánh đuôi - elevator). Còn chiếc Airbus A321 số đăng ký VN-A590 bị xây xước phần buồng lái. Toàn bộ hành khách và tổ bay trên máy bay thực hiện đều an toàn và rời máy bay để đổi sang máy bay khác.

Ngay sau đó, Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện hai máy bay đều buộc dừng khai thác để kiểm tra, siêu âm tình trạng phía trong. Cục Hàng không Việt Nam đang tiến hành điều tra sự cố.

2 máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài ảnh 1 Máy bay được kéo về nơi sửa chữa sau va chạm 

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân vụ va chạm có thể do không thực hiện đúng theo phương án khai thác đối với máy bay khởi hành và nhân viên kéo đẩy không chú ý quan sát.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã yêu cầu các đơn vị di chuyển trong khu bay đúng tốc độ, đúng luồng, cũng như chú ý khi kéo đẩy máy bay, đặc biệt trong thời điểm thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn.

Tin cùng chuyên mục