2 đối tượng lãnh án tù chung thân vì vận chuyển ma túy đá

Ngày 10-11, TAND tỉnh An Giang cho biết, vừa tuyên phạt 2 bị cáo Trần Văn Giang (SN 1980, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và Hồ Minh Nhật (SN 1973, ngụ quận 1, TPHCM), cùng mức án tù chung thân về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

2 đối tượng lãnh án tù chung thân vì vận chuyển ma túy đá ảnh 1 Các bị cáo Giang và Nhật tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 4-7-2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) phối hợp cùng Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình và Công an thị trấn Long Bình, tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn thị trấn Long Bình. Trong lúc làm nhiệm vụ thì lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Giang và Nhật có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép, nên tiến hành kiểm tra.

Qua đó phát hiện Giang cất giấu trên người và trong túi xách 4 bánh heroine, trọng lượng hơn 1,38kg và 1 bọc Methamphetamine, trọng lượng 995gam; còn trong người đối tượng Nhật cất giấu 2 bánh heroine trọng lượng hơn 700gam. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang. Sau đó, Nhật và Giang bị khởi tố, tạm giam để điều tra.

Các đối tượng Giang và Nhật bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật 

Trong quá trình điều tra, Giang và Nhật khai nhận số ma túy trên được một đối tượng bên Campuchia thuê vận chuyển từ Campuchia về TPHCM giao cho người khác và trả công cho đối tượng Giang là 5 triệu đồng, đối tượng Nhựt 6 triệu đồng, nên cả 2 đồng ý. Khi vận chuyển đến khu vực trên thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Tin cùng chuyên mục