2 chuyến bay chở gần 400 người dân khó khăn tại TPHCM về Quảng Nam

Ngày 31-7, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức 2 chuyến bay vận chuyển gần 400 người dân Quảng Nam về quê.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp chặt chẽ với TPHCM, Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM và TP Đà Nẵng để tổ chức đưa, đón bà con an toàn và về thực hiện cách ly tại Quảng Nam theo đúng quy định.

2 chuyến bay chở gần 400 người dân khó khăn tại TPHCM về Quảng Nam ảnh 1 Gần 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM được hỗ trợ về quê trên 2 chuyến bay 
Đây là hai chuyến bay mang số hiệu BL6070 và BL6072 của Hãng hàng không Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, đưa người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương bằng nguồn xã hội hóa của tỉnh Quảng Nam.

Hai chuyến máy bay chở theo 282 người lớn, 70 trẻ em và 28 trẻ nhỏ, hầu hết là người lớn tuổi, bệnh tật, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Toàn bộ hành khách trên 2 chuyến bay được hỗ trợ 100% chi phí vé, ăn ở và chi phí xét nghiệm trong thời gian cách ly.

2 chuyến bay chở gần 400 người dân khó khăn tại TPHCM về Quảng Nam ảnh 2 2 chuyến bay này chủ yếu là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai
Trước khi lên máy bay, toàn bộ người dân đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ theo quy định. Tại khu cách ly ở Quảng Nam, tất cả mọi người cũng được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ thường xuyên và thực hiện nguyên tắc 5K.

Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ người dân đã được UBND tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ô tô chờ sẵn và bố trí đưa về cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng chống dịch.

Chi phí 2 chuyến bay nói trên đưa bà con về quê được anh Trần Công Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Quảng Nam, Đà Nẵng ở phía Nam tài trợ. Đây cũng là những chuyến bay được hãng hàng không thực hiện không lợi nhuận, chỉ tính chi phí cơ bản phục vụ cho chuyến bay.

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện đón người dân từ TPHCM có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bằng đường hàng không và xe ô tô với khoảng 2.000 người. Hiện tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục thực hiện đón người thông qua danh sách người dân đăng ký tại hội đồng hương các địa phương.

Tin cùng chuyên mục