2 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà dân ở Hà Tĩnh

Thông tin cập nhật, tối 28-7, bác sĩ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, 3 mẹ con ở xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh chuyển vào cấp cứu lúc 15 giờ chiều cùng ngày thì có 1 cháu bé đã tử vong.
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trong đó, người mẹ là L.T.H. bị bỏng khoảng 70-80%; 2 người con, mỗi người bị bỏng trên 95%. Sau khi nhập viện cấp cứu được khoảng 1 giờ, mặc dù các y bác sĩ của bệnh viện đã nỗ lực, tận tình cứu chữa, nhưng do bị bỏng quá nặng nên người con út của chị H. là cháu V.L.M.P. (3 tuổi) đã không qua khỏi. Trước đó, cháu V.L.M.A. (6 tuổi) đã tử vong tại nhà.

Hiện tại chị H. cùng người con còn lại là cháu Đ. đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong tình trạng rất nặng. Riêng cháu Đ. đang trong tình trạng nguy kịch, nên dự kiến, trong tối 28-7, cháu Đ. sẽ được người nhà làm thủ tục chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 13 giờ chiều ngày 28-7, người dân phát hiện đám cháy và khói bốc lên từ ngôi nhà của chị L.T.H. (khoảng 28 tuổi, ở thôn Hòa Bình, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh).

Ngay sau đó, người dân đã hô hoán mọi người chạy đến để tìm cách dập lửa nhưng  lúc này cửa cổng của ngôi nhà đã khóa chặt, khói và mùi xăng bốc lên nghi ngút.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đến hiện trường. Khi vào được bên trong ngôi nhà thì phát hiện chị L.T.H. và 3 cháu bé là V.L.M.A. (6 tuổi), V.X.A.Đ. (4 tuổi) và V.L.M.P. (3 tuổi) đang nằm bất tỉnh trong phòng, trên người bị bỏng rất nặng.

Khi tiến hành đưa các nạn nhân ra ngoài để đưa đi bệnh viện cấp cứu thì cháu V.L.M.A. (6 tuổi) đã tử vong.
Hiện chị L.T.H. và 2 cháu V.X.A.Đ.,  V.L.M.P. đã được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng xấu.
Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, chồng chị L.T.H. đang đi lao động ở nước ngoài.
>> Khu vực gần hiện trường xảy ra vụ cháy
2 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà dân ở Hà Tĩnh ảnh 1
2 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà dân ở Hà Tĩnh ảnh 2
2 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà dân ở Hà Tĩnh ảnh 3
2 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà dân ở Hà Tĩnh ảnh 4

Tin cùng chuyên mục