2 cha con cùng lãnh án tù về tội giết người

Ngày 30-9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Lập (48 tuổi, trú tại thôn Na Trung, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) 14 năm tù, Phạm Văn Nam (16 tuổi, con của Phạm Văn Lập) 9 năm tù đều về tội danh “Giết người”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 12-2-2021 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), Phạm Văn Lập đến nhà anh L.V.L. (51 tuổi, trú tại thôn Na Trung, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên) chơi. Tại đây, còn có thêm một số người khác, trong đó, có anh Tr.V.Th. (49 tuổi) và anh A.V.K. (36 tuổi) trú cùng thôn.

Tại đây, giữa anh Th. và Lập xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Anh Th. đấm vào mặt của Lập. Sau đó, sự việc được mọi người can ngăn nên Lập đi về. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Lập đã gọi điện cho con trai là Phạm Văn Nam đến nhà anh L. để đánh anh Th.

Nhận được điện thoại, Nam tức tốc đi xe đến, lúc này hai bố con gặp nhau và vào nhà anh L. Anh Th. thấy vậy bước ra sân liền bị Lập đấm trúng mặt ngã xuống đất. Tiếp đó, giữa anh Th. và Lập giằng co đánh nhau. Lúc này, Nam đã dùng dao đâm trúng vào vùng lưng bên trái của anh Th. Khi anh K. vào can ngăn cũng bị Nam dùng dao đâm vào tay trái của anh K.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Th. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong vào lúc 15 giờ 15 phút cùng ngày. Anh K. được đưa đi điều trị tại bệnh viện, bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ 19%.

Cơ quan tố tụng xác định, trong vụ án này, Phạm Văn Lập là người khởi xướng, trực tiếp tham gia đánh anh Th. và phải chịu tình tiết tăng nặng do “Xúi giục người dưới 18 tuổi phạm tội”...

Tin cùng chuyên mục