2 cán bộ thu tiền làm sổ đỏ trái quy định bị khởi tố

Ngày 23-5, Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã khởi tố bị can đối với 2 cán bộ trên địa bàn về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo điều 355, Bộ luật Hình sự 2017 xảy ra tại xã Ba Lòng (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, 2 cán bộ bị khởi tố là ông Đào Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Đakrông và ông Nguyễn Trí Ba, cán bộ địa chính xã Ba Lòng. 2 cán bộ này bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

2 cán bộ thu tiền làm sổ đỏ trái quy định bị khởi tố ảnh 1 Trụ sở UBND xã Ba Lòng
Trước đó, người dân ở xã Ba Lòng tố cáo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba thu tiền không rõ ràng (không có biên lai) trong lúc làm sổ đỏ cho người dân. Để nhận sổ đỏ, người dân nói rằng phải nộp tiền cho 2 cán bộ này.

Nhiều năm trôi qua, mới đây người dân vô tình phát hiện trong sổ đỏ có ghi: “Nguồn gốc sử dụng: Công nhận quyền sử dụng đất như giao đất không thu tiền sử dụng đất”.

Từ đó, người dân cho rằng sổ đỏ của họ không cần nộp tiền sử dụng đất nhưng 2 cán bộ trên lại thu tiền của họ là không đúng. Hơn nữa, việc thu tiền không có biên lai là không rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục