2 anh em ruột đến cửa hàng tiện lợi khống chế nhân viên để cướp tài sản

Do không có tiền tiêu xài và nghiện ma túy nên Lợi đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác. Lợi rủ anh trai ruột chở đến cửa hàng tiện lợi vắng người để cướp tài sản.

Ngày 6-7, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đang giữ hình sự với Nguyễn Phú Lợi (SN 1991, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

2 anh em ruột đến cửa hàng tiện lợi khống chế nhân viên để cướp tài sản ảnh 1 Đối tượng Lợi tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Theo điều tra, khoảng 21 giờ 30 ngày 4-7, Công an TP Thủ Đức tiếp nhận trình báo của chị H.T.T.T. (là nhân viên cửa hàng tiện lợi B'smart) ở khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM về việc chị bị 1 nam thanh niên dùng dao đe dọa cướp số tiền để trong két sắt tại quầy thu ngân khi chỉ có một mình chị trong cửa hàng.

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy xét. Chưa đầy 24 giờ sau, trinh sát công an đã bắt giữ được Lợi.

2 anh em ruột đến cửa hàng tiện lợi khống chế nhân viên để cướp tài sản ảnh 2 Phương tiện cả 2 dùng để đi gây án. Ảnh: C.T

Qua làm việc, Lợi khai do không có tiền tiêu xài và nghiện ma túy nên Lợi đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng.

Ngày 4-7, Lợi rủ Nguyễn Phú Thịnh (SN 1989, là anh ruột của Lợi) đi cướp tài sản. Sau đó, Lợi lấy con dao rọc giấy có sẵn trong nhà rồi Thịnh điều khiển xe máy chở Lợi đi từ quận Bình Thạnh sang TP Thủ Đức.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi đi ngang cửa hàng tiện lợi B'smart ở khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức thì thấy trong cửa hàng chỉ có một mình chị T. đang đứng tại quầy thu ngân. Lúc này, Lợi kêu Thịnh dừng xe lại nổ máy đợi sẵn và ở bên ngoài canh chừng còn Lợi đi bộ vào bên trong cửa hàng.

2 anh em ruột đến cửa hàng tiện lợi khống chế nhân viên để cướp tài sản ảnh 3 Con dao thu giữ. Ảnh: C.T

Lợi giả vờ mua card điện thoại sau đó rút dao chỉa vào người chị T. đe dọa buộc chị này mở két thu ngân rồi Lợi cướp số tiền gần 1,8 triệu đồng. Sau đó, Lợi chạy ra ngoài lên xe anh trai đợi sẵn tẩu thoát.

Về tiền cướp được, cả 2 chia nhau để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Quá trình điều tra, Thịnh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, công an đề nghị đối tượng sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

2 anh em ruột đến cửa hàng tiện lợi khống chế nhân viên để cướp tài sản ảnh 4 Công an yêu cầu Thịnh ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ảnh: C.T

Công an TP Thủ Đức khuyến cáo các cơ sở kinh doanh được hoạt động khi áp dụng Chỉ thị 10 của UBND TPHCM nên bố trí thêm bảo vệ, lắp đặt camera an ninh để phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng tình trạng vắng người nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi đi ra đường, nhất là các đoạn đường tối, vắng ít người lưu thông để tránh bị xâm hại đến tài sản, sức khỏe, tính mạng…  

Tin cùng chuyên mục