193 hồ sơ tham gia Giải thưởng sáng tạo TPHCM năm 2021

Ngày 31-5, đại diện Ban Thi đua khen thưởng TPHCM cho biết, sau thời gian phát động, Ban tổ chức Giải thưởng sáng tạo TPHCM đã nhận được 193 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 2, năm 2021.

Theo đó, các công trình tham gia thuộc 7 lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực 1 (phát triển kinh kế) có 4 công trình; lĩnh vực 2 (quốc phòng, an ninh) có 4 công trình; lĩnh vực 3 (quản lý nhà nước) có 34 công trình; lĩnh vực 4 (truyền thông) có 13 công trình; lĩnh vực 5 (văn học nghệ thuật) có 32 công trình; lĩnh vực 6 (khoa học kỹ thuật) có 68 công trình; lĩnh vực 7 (khởi nghiệp sáng tạo) có 38 công trình.

Theo Ban tổ chức giải thưởng, từ ngày 1 đến 10-6, Hội đồng các lĩnh vực sẽ thực hiện chấm sơ tuyển theo từng lĩnh vực để chọn ra các công trình đủ chất lượng.

Từ ngày 11 đến 15-6, Hội đồng cấp thành phố họp xét chọn các hồ sơ đủ tiêu chuẩn vào vòng chung kết và trình Ban tổ chức giải thưởng xét chọn những công trình đạt giải thưởng. 

193 hồ sơ tham gia Giải thưởng sáng tạo TPHCM năm 2021 ảnh 1 Tổ thư ký Giải thưởng sáng tạo họp triển khai kế hoạch giải thưởng

Để việc xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2 đảm bảo thực hiện đúng thể lệ đã được ban hành, Báo SGGP trân trọng giới thiệu đến bạn đọc 193 công trình đăng ký tham gia Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 2 năm 2021. 

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là giải thưởng danh giá nhất của TPHCM, được trao cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Giải thưởng khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thành phố tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh.

Theo đó, UBND TPHCM sẽ xét và trao tặng giải cho các tác giả công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm trong lĩnh vực phát triển kinh tế nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao chất lượng tăng trưởng TPHCM, xây dựng TPHCM trong tình hình mới.

Tác giả được bình chọn sẽ nhận bằng khen của UBND TPHCM và giải thưởng gồm giải nhất 200 triệu đồng; giải nhì 150 triệu đồng; giải ba 80 triệu đồng. 

Đây là giải thưởng được trao 2 năm/lần. Dự kiến, Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 2 sẽ được trao vào tháng 7-2021.

Báo SGGP trân trọng giới thiệu đến bạn đọc 193 công trình 

Tin cùng chuyên mục