19 ngày liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng

Chiều tối 5-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước tiếp tục không ghi nhận người mắc mới dịch Covid-19 và là 19 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. 

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam vẫn là 271 trường hợp, trong đó có 131 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trong ngày, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã công bố 11 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây khỏi bệnh.

Trong số này có nữ bệnh nhân thứ 161 (88 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên) là bệnh nhân Covid-19 cao tuổi nhất tại nước ta và từng nhiều lần nguy kịch nhưng vẫn được điều trị khỏi bệnh.

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân này được tiên lượng nặng do tuổi cao, có bệnh nền. Quá trình chăm sóc bệnh nhân rất căng thẳng, nhiều bác sĩ đầu ngành được huy động, hội chẩn liên tục để tìm phương án điều trị tối ưu nhất.

Đến nay bệnh nhân thứ 161 đã 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; đã tỉnh táo, nói chuyện tốt, liệt nửa người trái, dấu hiệu sinh tồn ổn định, ăn uống được, tai biến đã chữa ổn định. Do bệnh nhân 161 đã khỏi bệnh Covid-19 nên sau khi công bố khỏi bệnh, bệnh nhân sẽ được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị phục hồi chức năng.

Theo Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tối cùng ngày, cả nước đã có 232/271 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh (chiếm 86%); 39 bệnh nhân Covid-19 còn lại đang được điều trị tại một số cơ sở y tế, trong đó 21 trường hợp đã có hơn 1 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Liên quan tới diễn biến dịch Covid-19 ở Hà Nội, vào 0 giờ ngày 6-5, UBND huyện Mê Linh công bố dỡ phong tỏa, kết thúc cách ly y tế thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, nơi xem là ổ dịch Covid-19 lớn nhất tại Hà Nội khi có tới 13 ca mắc.

Ông Tạ Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Mê Linh, cho biết, sau khi bị cách ly phong tỏa, ổ dịch thôn Hạ Lôi đến nay cơ bản được kiểm soát do trong suốt quá trình thực hiện cách ly, người dân tự giác chấp hành nghiêm túc quy định về phòng chống dịch. 

Tin cùng chuyên mục