19 bài viết đạt giải cuộc thi Vượt qua Covid-19 – Đồng lòng chống dịch

Qua cuộc thi, có những giải pháp bạn đọc đề xuất, sau đó được các cấp chính quyền áp dụng vào thực tế, điển hình như việc cách ly F0 không triệu chứng và F1 tại nhà.

Chiều 26-11, Báo Thanh niên tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Vượt qua Covid-19 – Đồng lòng chống dịch.

Cuộc thi được khởi động từ tháng 3 đến tháng 11 -2021, với 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ 8-3 đến 26-7; giai đoạn 2 từ  26-7 đến 5-11). Tính đến ngày 5-11-2021, cuộc thi đã thu hút hơn 1.000 bài viết của bạn đọc trong và ngoài nước.

19 bài viết đạt giải cuộc thi Vượt qua Covid-19 – Đồng lòng chống dịch ảnh 1 Các tác giải có bài viết đoạt giải nhất, giải nhì giao lưu tại lễ trao giải

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh niên cho biết, qua 1.000 bài viết, Báo đã chọn đăng 243 bài.

Đó là chuyện kể, ghi chép người thật việc thật về sự đồng lòng, chung sức, đồng hành, những ý thức, kinh nghiệm, cảm xúc, cổ vũ tinh thần nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, đóng góp công sức và trí tuệ cùng Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương cả nước, lực lượng vũ trang, Đoàn - Hội trong công cuộc phòng chống đại dịch.

Đó còn là những điển hình của sự tương trợ nhau cùng ổn định cuộc sống, việc làm, chia sẻ khó khăn với các cấp chính quyền, cộng đồng, doanh nghiệp trong bối cảnh đối mặt và bị ảnh hưởng bởi đại dịch diễn biến phức tạp, để cùng nhau sớm vượt qua Covid-19…

19 bài viết đạt giải cuộc thi Vượt qua Covid-19 – Đồng lòng chống dịch ảnh 2 Ban Tổ chức trao giải cho các tác giải có bài viết đoạt giải nhất, giải nhì cuộc thi

Qua cuộc thi, có những giải pháp bạn đọc đề xuất, sau đó được các cấp chính quyền áp dụng vào thực tế, điển hình như việc cách ly F0 không triệu chứng và F1 tại nhà.

Kết quả, 2 giải nhất (ở 2 giai đoạn) thuộc về bài viết “Vì sống là để sẻ chia” của tác giả Hoàng Dương (Sóc Trăng) và “Thư gửi F0 kiên cường” của tác giả Võ Minh Luân (TPHCM), mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

19 bài viết đạt giải cuộc thi Vượt qua Covid-19 – Đồng lòng chống dịch ảnh 3 Các tác giả có bài viết đoạt giải đặc biệt ấn tượng được vinh danh tại lễ trao giải

Ban tổ chức cũng trao 3 giải nhì, 4 giải ba, 10 giải khuyến khích và 2 bài viết được bạn đọc yêu thích nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức vinh danh 4 tác giả, nhóm tác giả có nhiều tác phẩm dự thi chất lượng cao. Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi là gần 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục