183 công dân từ Guinea Xích đạo về nước được xuất viện

Ngày 14-8, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã hoàn tất thủ tục và trao giấy xuất viện cho 183 người là công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước trải qua nửa tháng cách ly, điều trị tại cơ sở 2 của bệnh viện ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

  

Các trường hợp được ra viện lần này đều đã có ít nhất 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Các công dân sau khi xuất viện sẽ báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tại địa phương để được hướng dẫn tự cách ly, đồng thời các công dân phải tuân thủ nghiêm các biện pháp đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và khi có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho lực lượng y tế địa phương.

183 công dân từ Guinea Xích đạo về nước được xuất viện ảnh 1 Các công nhân từ  Guinea Xích đạo về nước vui mừng được ra viện sau nửa tháng cách ly

Bác sĩ Vũ Minh Điền, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, ban đầu thông tin về đoàn 219 công nhân làm việc tại Guinea Xích Đạo về nước vào ngày 29-7 có 120 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, khi các công nhân này về nước, bệnh viện đã xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR thì chỉ còn 22 ca dương tính.

Trong khi đó, theo bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus - Ký sinh trùng, trong số các công dân từ Guinea Xích đạo về nước có 15 người được xác định mắc sốt rét, trong đó có 6 trường hợp đồng nhiễm giữa sốt rét và Covid-19. Đến nay, tất cả các bệnh nhân đều tiến triển rất tốt. 6 ca đồng nhiễm cũng đều âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần.

Tin cùng chuyên mục