18 tuổi - kịch dành cho học trò

Nhà hát Kịch TPHCM ra mắt vở mới 18 tuổi (tác giả Tùng Phi, đạo diễn Thái Kim Tùng) với sự tham gia của dàn diễn viên: Anh Tuấn, Việt Hà, Lê Vinh, Thanh Tuấn, Đoàn Thanh Phượng, Khánh Vân… Vở phục vụ khán giả vào tối 20 và 27-10 tại Nhà hát Kịch TPHCM. 

Vở kịch chuyển tải một thông điệp sâu sắc dành cho tuổi mới lớn về tình yêu gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội và sự cân nhắc khi chọn lựa con đường để phát triển.

Tâm điểm của câu chuyện kịch là gia đình nhỏ của người thợ sửa giày (diễn viên Anh Tuấn), với cô con gái lớn (Khánh Vân) chững chạc bao nhiêu thì cô con gái út tên Nhỏ Nhỏ (Đoàn Thanh Phượng) đang là học sinh trung học năm cuối cấp, lại bồng bột bấy nhiêu. Nhỏ Nhỏ bỏ học, tìm mọi cách để tham gia cuộc thi sắc đẹp và dùng sắc đẹp để kiếm tiền.

18 tuổi - kịch dành cho học trò ảnh 1 Một cảnh trong vở 18 tuổi
Sự sa ngã trước những cám dỗ tiền tài và danh vọng, khiến cô con gái út lạc lối trong những mưu toan của những người có tiền của, chức quyền. Hành trình làm “mồi nhử” cho ông chủ có quyền và lắm tiền đã ít nhiều giúp một cô gái 18 tuổi ngộ ra được nhiều điều…

Đỉnh điểm câu chuyện là khi cô nữ sinh không thể chống chọi lại sự chiếm hữu của ông Hạnh (Thanh Tuấn) - một cán bộ cao cấp ngành thuế, tha hóa, tham nhũng, thì chàng sinh viên luật nghèo (Lê Vinh), người thầm yêu Nhỏ Nhỏ, đã nỗ lực cùng cha và chị gái Nhỏ Nhỏ giải cô thoát khỏi cơn nguy khốn…

Vở kịch ghi điểm bởi sự năng động, sáng tạo của ê kíp tác giả, đạo diễn, với mong muốn đem đến cho khán giả những câu chuyện kịch gần gũi, đời thường, phù hợp với nhịp sống hiện đại của giới trẻ hôm nay.

Nhiều vấn đề xã hội cũng được lồng ghép khéo léo trong câu chuyện kịch, đó là những vấn đề giới tính, vấn nạn tham nhũng, sự đổ vỡ hôn nhân gia đình và hệ lụy mà con cái phải gánh, những lùm xùm hậu trường của các cuộc thi nhan sắc…

Ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM, cho biết: “Bên cạnh những tác phẩm sân khấu chất lượng, đậm tính nghệ thuật, được đầu tư dàn dựng nghiêm túc, nhà hát cũng mong muốn tổ chức thêm nhiều kịch mục đa dạng, hấp dẫn, hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Trong các suất diễn, nhà hát sẽ dành tặng một số vé cho các bạn trẻ đến xem kịch”.

Tin cùng chuyên mục