18 thôn vườn trầu thắm đượm niềm tự hào

Cách đây chưa tới 3 tuần, trên trang Fanpage Huyện đoàn Hóc Môn (TPHCM) đăng một clip giới thiệu du lịch hình thức trải nghiệm đến các địa điểm di tích lịch sử, văn hóa đặc trưng trên địa bàn huyện Hóc Môn. Đây là sản phẩm quảng bá du lịch Hóc Môn đầu tiên sử dụng 100% tiếng Anh, có phụ đề tiếng Việt, hướng đến đối tượng rộng rãi là khách du lịch quốc tế khi đến TPHCM, đến Việt Nam có thể biết đến, tìm hiểu thêm. 
Bạn Nguyễn Sỹ Lộc (bên trái) đang giới thiệu cho du khách về du lịch Hóc Môn
Bạn Nguyễn Sỹ Lộc (bên trái) đang giới thiệu cho du khách về du lịch Hóc Môn

Dễ hiểu, dễ cảm

Clip quảng bá chuyên nghiệp như một lời mời gọi “Ai về 18 thôn vườn trầu không?” không phải của một công ty du lịch nào cả, mà là sản phẩm do 12 bạn trẻ giỏi ngoại ngữ của tập thể Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Hóc Môn cùng thực hiện. Bạn Nguyễn Sỹ Lộc (27 tuổi) đóng vai trò hướng dẫn viên bằng tiếng Anh, Nguyễn Thuận là cộng tác viên quay và dàn dựng cùng Phi Filler - khách mời người nước ngoài, là những bạn trẻ tham gia đóng góp rất nhiệt tình để thực hiện clip này. 

Hóc Môn - Bà Điểm là địa danh lịch sử của thành phố. Dẫu không còn nguyên vẹn hình ảnh vàng son thuở nào, nhưng đất và người nơi này vẫn thấm đượm niềm tự hào về quá khứ oai hùng, vẫn đong đầy tình quê. Nơi này vẫn lưu dấu những địa danh ý nghĩa, những vườn trầu xanh mướt trong nắng lẫn tiếng gió xào xạc hàng cau... Clip hiện đang được nhiều bạn trẻ, người dân quan tâm chia sẻ.

Chị Lê Thị Trúc Thanh (41 tuổi, ngụ thị trấn Hóc Môn) cho biết: “Bữa mọi người trong cơ quan có chia sẻ nhau xem clip này nên cũng có coi qua. Nào giờ mới xem một clip giới thiệu quê mình hay ho, ngon lành vậy đó. Đúng là các bạn trẻ giờ giỏi, năng động, nhiệt tình và tâm huyết quá. Có như vầy mới giới thiệu được quê mình tới người nước ngoài nhiều hơn được”.

Còn bạn Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM) chia sẻ: “Điều mình ấn tượng là clip thực hiện rất cảm xúc, các anh chị nói tiếng Anh chuẩn… Người xem dễ hiểu, dễ cảm, đặc biệt là người trẻ như em. Xem hay quá nên có lẽ cuối tuần này sẽ rủ bạn bè xuống Hóc Môn một bữa mới được”. 

Tâm huyết của người trẻ

Nguyễn Sỹ Lộc hiện đang học cao học ngành Ngôn ngữ Anh và đang dạy tiếng Anh tại Trường THCS Tô Ký, Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung ương TPHCM. Từ nhỏ, Lộc đã đam mê du lịch, ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch, luôn bị cuốn hút bởi những clip quảng bá du lịch.

“Bây giờ mình vẫn còn nuôi ước mơ đó. Khi Huyện đoàn mời mình quay clip giới thiệu về quê hương, mình thích lắm và nhận lời ngay. Mình rất mong sẽ có nhiều người biết thêm về Hóc Môn quê hương mình như một điểm đến tham quan du lịch đặc biệt về văn hóa, lịch sử, để những giá trị của đất và người quê mình không bị mai một”, Sỹ Lộc tâm sự.

Nói về clip và dự án quảng bá du lịch quê hương vừa nhận được sự ủng hộ của nhiều người, Lộc thú thật, đây là lần đầu tiên cùng nhóm bạn trẻ làm clip giới thiệu Hóc Môn bằng tiếng Anh và mời hẳn một người bạn nước ngoài đến tham quan trực tiếp. “Clip đăng lên, nhiều người bình luận khen, cũng có người inbox hỏi kỹ về du lịch Hóc Môn, thật sự rất vui. Mình mong, sắp tới sẽ có nhiều công ty du lịch tổ chức nhiều tour về Hóc Môn, từ đó quê hương mình sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế”. 

Chị Lê Thị Mỹ Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Hóc Môn, cho biết, nhóm thực hiện clip đều là con em của quê hương Hóc Môn nên hiểu rất rõ vùng đất của mình. Mỹ Lập nói: “Chúng mình đã nhiều lần nghe các bạn ở nơi khác và đặc biệt là người nước ngoài phàn nàn rằng, lên mạng tìm hiểu về Hóc Môn không thấy thông tin gì đặc biệt. Nên với chúng mình, làm những clip quảng bá như thế này gửi đến đông đảo mọi người cũng là trách nhiệm nên làm”.

Mỹ Lập cho biết, trong năm 2021, nhóm sẽ tiếp tục thực hiện chuỗi clip ngắn giới thiệu các địa điểm với người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế. “Các clip sắp tới sẽ ngắn hơn nhưng cụ thể, sinh động và nhiều cảm xúc hơn. Chúng mình sẽ cố gắng đăng tải càng nhiều càng tốt trên Fanpage, YouTube. Hình thức quay phim sinh động, mang tính trải nghiệm thực tế cũng mang lại cho người xem cảm giác thú vị, đúng với tâm lý thích được trải nghiệm của các bạn trẻ hiện nay”, Mỹ Lập chia sẻ thêm.

Với clip mời gọi về với 18 thôn vườn trầu, khán giả được các bạn trẻ đưa đi thăm lại những vườn trầu xanh mướt, thăm Khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã ba Giồng, mô hình trồng rau của anh Lê Văn Dễ, quán ăn Gà 34 với đặc sản gà hấp hèm của Hóc Môn. Bản thân nhân vật trải nghiệm là anh Phi Filler và những người bạn của anh đến tham quan Hóc Môn cũng hết sức lưu luyến, dành nhiều nhiều tình cảm tốt đẹp về địa danh này.

Tin cùng chuyên mục