18 sản phẩm ấn tượng tại cuộc thi GIS TPHCM 2018

Từ 72 sản phẩm dự thi trong nhiều lĩnh vực, ban tổ chức đã lựa chọn được 18 giải pháp, sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng thuyết trình của cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018”, tổ chức từ ngày 13 đến 15-3.  

Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018” là hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM nhằm tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các công nghệ liên quan để giải quyết các vấn đề thực tiễn của TPHCM; xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh, sáng tạo; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của thành phố.

Tại vòng thuyết trình, các tác giả sẽ trình bày tác phẩm của mình trước hội đồng chuyên môn. Những tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng thuyết trình sẽ trải qua một khóa huấn luyện để hoàn thiện sản phẩm, khả năng thuyết trình trước khi đến với vòng chung kết của cuộc thi. Các sản phẩm đoạt giải có thể nhận được đầu tư đến 2 tỷ đồng từ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM.

Được phát động vào tháng 10-2018, sau 5 tháng, cuộc thi đã thu hút được 72 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực từ hỗ trợ quản lý hành chính công cho tới hỗ trợ quy hoạch và các ứng dụng thực tế phục vụ dân sinh. Không chỉ các nhà khoa học mà không ít các bạn trẻ, học sinh - sinh viên cũng hào hứng tham gia cuộc thi, điều này thể hiện tiềm năng ứng dụng GIS cũng như sự quan tâm của cộng đồng dành cho công nghệ này.

Tin cùng chuyên mục