174,2 triệu đồng giúp bệnh nhân nghèo

Trong tháng 5-2020, Báo SGGP đã chuyển 174,2 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi hỗ trợ các hoàn cảnh cần giúp đã đăng trên Báo SGGP.

 Cụ thể: em Phạm Thanh Nhựt (Bến Tre) 25,3 triệu đồng; bé Lê Gia Huy (TP Đà Nẵng) 34,5 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Thanh (Hà Tĩnh) 14,7 triệu đồng; bé Quách Khả Hân (TP Bạc Liêu) 30 triệu đồng. Chuyển bổ sung đợt 2 và 3 cho các hoàn cảnh cần giúp: chị Phạm Thị Thu Hà (Bến Tre) 9,1 triệu đồng; ông Trương Văn Vinh (Thừa Thiên - Huế) 10 triệu đồng; bé Trần Hoàng Quân (Tiền Giang) 15 triệu đồng; em Trần Thị Cúc (Đắk Lắk) 5 triệu đồng; bé Dương Thành Danh (Đồng Nai) 9,1 triệu đồng; bé Lê Xuân Đức Thành (Thanh Hóa) 6 triệu đồng; ông Lê Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Bảnh (Đồng Tháp) 7,5 triệu đồng; bé Nguyễn Quan Vinh (Tây Ninh ) 8 triệu đồng. 

Trực tiếp đến Báo SGGP nhận tiền từ thiện của bạn đọc giúp đỡ, anh Quách Văn Khoa (cha của bé Quách Khả Hân, bị ung thư máu) tay run run quệt nước mắt, chân thành cảm ơn báo khi nhận số tiền 30 triệu đồng của bạn đọc giúp đợt 1. Anh Khoa cho biết: “Gia đình tôi nghèo lắm. Khi bác sĩ Bệnh viện Ung bướu thông báo là con cần phải vô hóa chất với số tiền hàng chục triệu đồng, vợ chồng tôi không có tiền, định đưa con về nhà uống thuốc nam cầm cự qua ngày, nhưng nhiều người khuyên nên ở lại bệnh viện để tìm cơ hội cứu con. Được Báo SGGP đăng bài hoàn cảnh cần giúp và được bạn đọc của báo giúp số tiền lớn, tôi mừng lắm, sẽ dùng số tiền này để lo chữa bệnh cho con”. 

Đại diện Báo SGGP tại miền Trung đã đến thăm và trao số tiền 34,5 triệu đồng của bạn đọc giúp gia đình cháu Lê Gia Huy (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, nhân vật trong bài “Thương bé 2 tuổi bị ung thư máu”, đăng trên Báo SGGP ngày 23-4-2020). Anh Lê Văn Hóa (cha của cháu Huy) cho biết: “Cháu Gia Huy vừa nhập viện trở lại để hóa trị lần 3. Mỗi ngày điều trị tiền thuốc hết khoảng 4 triệu đồng. Tôi rất xúc động khi nhận được số tiền của bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ, xin chân thành cảm ơn đến Báo SGGP, các bạn đọc hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi trong cơn khó khăn, hoạn nạn”.

 Thay mặt các bệnh nhân nhận được sự giúp đỡ, Báo SGGP xin chân thành cảm ơn các bạn đọc, các đơn vị đã hỗ trợ, đồng hành với Báo SGGP trong công tác thiện nguyện ý nghĩa này. 

Tin cùng chuyên mục