17 nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham dự "Không gian nghệ thuật trong rừng"

Không gian nghệ thuật trong rừng (Art in the forest năm 2017) tại Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) sẽ có sự tham gia của 17 nghệ sĩ; trong đó có 4 nhà điêu khắc danh tiếng đến từ những nền mỹ thuật mạnh như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Singapore.

Tác phẩm điêu khắc Mưa nhiệt đới
Tác phẩm điêu khắc Mưa nhiệt đới

Khác hẳn những năm trước, chương trình nghệ thuật Không gian nghệ thuật trong rừng mùa thứ 3 có sự tham dự đông đảo vượt trội của các nghệ sĨ trong nước và quốc tế. Và họ đều là những nhà điêu khắc, họa sĩ danh tiếng.

Dự án nghệ thuật này hứa hẹn chứng kiến sự thăng hoa những tác phẩm điêu khắc qua bàn tay nghệ sĩ trên chất liệu gỗ và kim loại để diễn tả tinh tế những góc nhìn của người nghệ sĩ về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Ông Carlos Albert Andrés, nhà điêu khắc Tây Ban Nha chia sẻ: “Dự án này đã cho tôi cơ hội thực hiện một tác phẩm vừa thực sự mang tính đại diện cho nghệ thuật của cá nhân mình, vừa là sự trải nghiệm với một chất liệu vô cùng đặc biệt (thép không gỉ) trong điều kiện tuyệt vời và một không gian duyên dáng nên thơ. Tác phẩm Espjo-Raíz như một lời hồi đáp trước suy ngẫm trừu tượng này, trở thành một khung cửa sẵn sàng đón nhận những đối thoại hữu hình giữa con người, thời gian và suy nghĩ của mình. Hình thù của tác phẩm, sự bất cân đối có tính toán và mối quan hệ giữa cái đồ sộ của tác phẩm với những khoảng lặng tạo ra những phần rỗng đổ bóng đều nhằm thể hiện thứ cảm xúc mong manh khi chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao, dãy núi Tam Đảo, hay tự ngắm bóng mình phản chiếu trên dòng nước của hồ Đại Lải gợi lên vô vàn suy tư…".
17 nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham dự "Không gian nghệ thuật trong rừng" ảnh 1 Tác phẩm Cân bằng tại Không gian nghệ thuật trong rừng
Cùng chung tâm sự này, nhà điêu khắc Vũ Bình Mình xem đây là cơ hội tuyệt vời khi người nghệ sĩ được thỏa sức sáng tạo mà không bị hạn chế bởi đề tài cũng như tài chính.
Đến với Không gian nghệ thuật trong rừng năm 2017, Vũ Bình Minh lần đầu tiên thực hiện được một tác phẩm khổng lồ mang tên Mây mùa hạ với trọng lượng ước tính 28 tấn bằng chất liệu sắt hàn…

Song hành cùng điêu khắc, năm nay, lần đầu tiên Không gian nghệ thuật trong rừng tổ chức chương trình lưu trú hội hoạ với sự tham gia của 10 hoạ sĩ trong nước. Những nghệ sĩ, tên tuổi cùng tác phẩm của họ đã có một vị trí nhất định trong dòng chảy mỹ thuật Việt Nam và khu vực Châu á.

Công chúng sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội hoạ của họa sĩ Mạc Hoàng Thượng, Hoàng Dương Cầm, Nguyễn Sơn… hay những tác phẩm hội hoạ ít thấy của Tuấn Mami, một trong những nghệ sĩ sắp đặt trình diễn hàng đầu của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Không gian nghệ thuật trong rừng có sự xuất hiện của khách mời danh dự: hoạ sĩ - nhà nghiên cứu phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân, họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp...

Dự kiến, Không gian nghệ thuật trong rừng chính thức khai mạc ngày 28-10. 

Tin cùng chuyên mục