16.500 công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam quay lại làm việc

Ngày 12-1, ông Nguyễn Tấn Pháp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hoà, Đồng Nai) xác nhận, toàn bộ công nhân của công ty đã quay lại xưởng làm việc.
Công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đi làm việc trở lại
Công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đi làm việc trở lại

Như vậy sau 4 ngày ngừng việc tập thể, 16.500 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam đã chấp thuận trở lại làm việc mặc dù thưởng tết không thay đổi như thông báo trước đó.

Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa đã phối hợp với công đoàn cơ sở, ban giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cố gắng tuyên truyền cho người lao động hiểu rõ vấn đề thưởng tết năm nay giảm do dịch bệnh kéo dài. Trong 4 ngày công nhân ngừng việc thì công ty vẫn trả lương bình thường. Từ đó, người lao động đã "thấu hiểu và chia sẻ" với những khó khăn của doanh nghiệp, bằng lòng quay vào xưởng làm việc.

Bên cạnh đó, ngoài tiền thưởng tết, công ty còn tặng hơn 16.500 phần quà cho người lao động. Đồng thời, trong năm 2022, nếu việc sản xuất kinh doanh thuận lợi, có thêm nhiều đơn hàng, lợi nhuận cao thì doanh nghiệp cam kết sẽ nâng mức thưởng cao hơn năm nay cũng như đẩy mạnh chăm lo phúc lợi cho người lao động.

Như Báo SGGP đưa tin, khoảng 10 giờ 30 ngày 7-1, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam ngừng làm việc tập thể để yêu cầu giữ nguyên mức thưởng tết như năm 2021. Nhiều công nhân sau đó tràn ra quốc lộ 1K ngay trước cổng công ty gây mất trật tự an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục