164 triệu đồng ủng hộ học sinh, thầy cô vùng bão lũ Đà Nẵng, Quảng Nam

Sáng 7-11, Chương trình Ly cà phê yêu thương - nơi gắn kết những trái tim (Hội nhà báo TP Đà Nẵng) và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng tổ chức chương trình hỗ trợ học sinh, thầy cô khó khăn vùng bão lũ Quảng Nam, Đà Nẵng. Chương trình có sự tham dự của ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng.

164 triệu đồng ủng hộ học sinh, thầy cô vùng bão lũ Đà Nẵng, Quảng Nam

Chương trình đã thu được khoảng 164 triệu đồng ủng hộ học sinh, thầy cô vùng bão lũ Quảng Nam, Đà Nẵng.

Nhà báo Hồng Quang Năm, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng cho biết, với mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay, góp sức cùng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận, giúp họ vượt qua khó khăn, Hội Nhà thành phố Đà Nẵng và Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức chương trình hỗ trợ học sinh và thầy cô vùng bão lũ.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng, ngành giáo dục cảm ơn những tấm lòng nhà hảo tâm, đặc biệt là thầy cô, nhân viên ngành giáo dục đã tham gia. Hoạt động này nhằm gây quỹ giúp đỡ các em học sinh, thầy cô Quảng Nam và TP Đà Nẵng bị ngập lụt, sạt lở đất trong những ngày qua. Đồng thời, thời kết nối tình cảm của những người làm báo và những người làm công tác giáo dục với cộng đồng.

Đồng hành cùng chương trình, ông Nguyễn Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Nhà xuất bản Đà Nẵng cho biết, trong bão lũ diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục chịu ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Với những mất mát đó, họ phải cần nhiều thời gian mới có thể khắc phục được những thiệt hại này. Nhưng ngay lúc này, học sinh cần sách vở để đến trường, cơ sở vật chất cần được khắc phục sớm để ổn định việc dạy và học. Với chương trình Ly cà phê yêu thương đợt này, Nhà xuất bản Đà Nẵng sẽ ủng hộ bằng việc trích 40% tiền bán 2 cuốn sách Mạch nước trong (nhà văn Vĩnh Quyền) và 119 trò chơi đồng dao dành cho trẻ em (nhạc sĩ Trịnh Tuấn Khanh) tại chương trình để trao hỗ trợ cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bão lũ.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10-2018, hai năm qua, Chương trình Ly Cà phê yêu thương do Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng và các Chi hội nhà báo trực thuộc tổ chức đã đi được chặng đường với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, tạo sự lan tỏa và “chạm” đến trái tim của nhiều người. Qua 17 lần tổ chức và 2 đợt vận động ủng hộ tuyến đầu chống dịch Covid 19, tổng số quỹ chương trình đã nhận được trên 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 300 trường hợp phần lớn là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 1,272 tỷ đồng.

>>>Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

164 triệu đồng ủng hộ học sinh, thầy cô vùng bão lũ Đà Nẵng, Quảng Nam ảnh 1 Chương trình có sự tham dự của ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng
164 triệu đồng ủng hộ học sinh, thầy cô vùng bão lũ Đà Nẵng, Quảng Nam ảnh 2 Ông Hồng Quang Năm, trưởng ban điều hành chương trình tặng món quà lưu niệm cho bà Lê Thị Bích Thuận, giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng
164 triệu đồng ủng hộ học sinh, thầy cô vùng bão lũ Đà Nẵng, Quảng Nam ảnh 3 Nhiều cá nhân đã tham gia ủng hộ chương trình

Tin cùng chuyên mục