16/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Đến thời điểm này, cả 16 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam đều đã khỏi bệnh. 
16/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Đó là thông báo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 25-2 với 63 tỉnh, thành phố với hơn 700 điểm cầu.

Bệnh nhân thứ 16 là ông Nguyễn Văn V. (50 tuổi, trú ở thôn Ái Văn, xã  Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), ông đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp là âm tính với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân Nguyễn Văn V. là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 11 tại tỉnh Vĩnh Phúc và thứ 16 tại Việt Nam.
Ông là cha ruột của nữ công nhân 23 tuổi Ng. Th. D. (1 trong 8 người được Công ty Nihon Plast của Nhật Bản cử sang TP Vũ Hán, Trung Quốc tập huấn, về nước ngày 17-1).
D. được xác định dương tính với chủng mới của virus Corona ngày 31-1 và đã lây bệnh Covid-19 cho tổng cộng 6 người, trong đó có mẹ, em gái và cha.
Trước đó, sau khi xác định vợ và 2 con gái ông V. mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.
Ngày 11-2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ TW để xét nghiệm.
Sau khi có kết quả nhiễm Covid-19, ngày 13-2, ông V. được điều trị cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Vĩnh Phúc.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, cả 16 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam đều đã khỏi bệnh.

Theo quy định của Bộ Y tế, người mắc Covid-19 được cho là khỏi bệnh và được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn sau: hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, trạng thái toàn thân tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, kết quả xét nghiệm máu trở về bình thường, kết quả X-quang phổi được cải thiện. Bên cạnh đó, 2 mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục