160 triệu Zing ID bị lộ thông tin, VNG cam kết “bảo vệ người dùng trong mọi trường hợp“

Công ty Cổ phần VNG cho biết đã phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin vào tối 26-4. Vừa mới đây, tối 27-4, phía VNG đã có thông tin chính thức vụ việc này. 
Thông tin VNG Zing ID bị lộ thông tin được đưa lên mạng
Thông tin VNG Zing ID bị lộ thông tin được đưa lên mạng

Cụ thể, từ đêm 26-4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của VNG đã nhận diện được động thái bất thường tương tự vụ việc xảy ra hồi năm 2015. (Vào năm 2015,  VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty).

"Ngay lập tức, chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng", phía VNG cho hay về vụ việc rò rỉ thông tin 160 triệu Zing ID trong hai ngày qua. 

Theo VNG, phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở những người dùng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG.

Trở lại vụ việc năm 2015, Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty. Ngay tại thời điểm đó, VNG đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật.

Sau sự cố năm 2015, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây.

"Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", phía VNG cho biết.

VNG cho biết, sẽ sớm cập nhật kết quả xử lý với giới truyền thông, báo chí. 
Từ sự cố năm 2015 và trong bối cảnh vấn đề an toàn thông tin chung đang có những diễn biến phức tạp, phía VNG cho biết đã luôn chú trọng vấn đề bảo vệ khách hàng, liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Nhờ đó, phía VNG chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của VNG trong những năm gần đây, cho đến xảy ra vụ việc160 triệu Zing ID bị lộ thông tin 2 ngày nay, 26 và 27-4.
Trước sự kiện này, VNG cam kết "đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người dùng, giải quyết triệt bất cứ vấn đề nào phát sinh, và rất mong người dùng phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ".

Tin cùng chuyên mục