159,7 triệu đồng giúp bệnh nhân nghèo

Vừa qua, đại diện Báo SGGP đã đến thăm và trao 20 triệu đồng bạn đọc đóng góp giúp bé Trần Thiên Phúc (3 tuổi), nhân vật trong bài viết “Mẹ đơn thân, tật nguyền nuôi con nhỏ bị ung thư” đăng trên trang Nhịp cầu nhân ái ngày 7-12-2021. 

Bé Phúc bị ung thư nguyên bào thần kinh nguy cơ cao. Bác sĩ cho biết giải pháp khả thi nhất để điều trị cho bé là ghép tủy tự thân, chi phí có thể lên đến 150 triệu đồng.

Chị Trần Thị Thanh Trúc, mẹ bé Phúc, xúc động cho biết, sau khi bài viết về hoàn cảnh mẹ con chị được đăng, đã có nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ tiền. Nhờ vậy, chị đã tạm đủ chi phí ghép tủy cho con. Với sự theo dõi, điều trị tận tình của y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, hôm nay (4-1-2022), bé Phúc đã đủ sức khỏe để bước vào ca ghép tủy. Người mẹ đơn thân, tật nguyền rơi nước mắt gởi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng nhân ái đã là cứu cánh cho mẹ con chị trong lúc thập tử nhất sinh, cảm ơn Báo SGGP đã là nhịp cầu nối nghĩa tình giúp bé Thiên Phúc có cơ hội được sống.

Ngoài ra, trong tháng 12-2021, Báo SGGP cũng chuyển 139,7 triệu đồng bạn đọc hảo tâm đóng góp hỗ trợ các hoàn cảnh cần giúp đăng trên trang Nhịp cầu nhân ái.

Cụ thể, chúng tôi đã chuyển đợt 1 cho các trường hợp sau: bé Trần Nguyễn Bảo Ngọc (quận 12, TPHCM): 14 triệu đồng; em Hồ Hoàng Nguyễn Nguyễn (Huế): 10,5 triệu đồng; bé Phạm Nguyễn Tuyết Anh (Vĩnh Long): 14 triệu đồng; anh Lê Viết Hải (Hà Tĩnh): 12 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Kim Thoa (An Giang): 10 triệu đồng; bà Bùi Thị Lệ (Hóc Môn, TPHCM): 8,5 triệu đồng; anh Trần Văn Đồng (Hà Tĩnh): 13 triệu đồng. Chuyển bổ sung đợt 2 cho các gia đình: chị Lê Thị Yến (Nghệ An): 8 triệu đồng; hai em Bùi Thị Thu Hà, Bùi Sỹ Tiến (Thanh Hóa): 5 triệu đồng; bé Nguyễn Hữu Hòa (Phú Yên): 3 triệu đồng; bé Dương Nguyên Khang (quận 6, TPHCM): 13,2 triệu đồng; bà Dương Thị Thanh (Quảng Ngãi): 12 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Công (Bến Tre): 6 triệu đồng; bé Nguyễn Thành Phong (Đồng Nai): 4 triệu đồng; bé Nguyễn Khánh Duy (Bến Tre): 3 triệu đồng; anh Hồ Văn Tới (Bến Tre): 3,5 triệu đồng.

Thay mặt các bệnh nhân nghèo được giúp đỡ, Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo SGGP xin chân thành cảm ơn tấm lòng của quý bạn đọc, đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ, đồng hành cùng chúng tôi trong công tác thiện nguyện ý nghĩa này.

Tin cùng chuyên mục