1.500 vận động viên nghiệp dư đi bộ, quyên góp 2,9 tỷ đồng chăm lo người nghèo

1.500 vận động viên nghiệp dư trên địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM) cùng tham gia cuộc đi bộ vì người nghèo và huy động được 2,9 tỷ đồng đóng góp từ các doanh nghiệp. Cùng với các đợt vận động trước đó, từ đầu năm đến nay, quận Thủ Đức vận động được 7,1 tỷ đồng, tạo nguồn kinh phí chăm lo cho người nghèo.

Khoảng 1.500 "vận động viên nghiệp dư" quận Thủ Đức đi bộ vì người nghèo.
Khoảng 1.500 "vận động viên nghiệp dư" quận Thủ Đức đi bộ vì người nghèo.

Sáng 8-12, khoảng 1.500 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân viên và công nhân lao động của các doanh nghiệp, ngân hàng và nhân dân trên địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM) đã có mặt rất sớm tại Khu đô thị Vạn Phúc (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để tham gia cuộc đi bộ đồng hành “Kết nối yêu thương - Nghĩa tình Thủ Đức”.

Cùng tham dự có đồng chí Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM; Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Cuộc vận động “Vì người nghèo” do MTTQ Việt Nam các cấp triển khai thực hiện.

Trong chương trình đi bộ có hơn gần 70 đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng, trường học, cơ sở tôn giáo đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận với số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

1.500 vận động viên nghiệp dư đi bộ, quyên góp 2,9 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 1 Lãnh đạo quận Thủ Đức tặng lưu niệm đối với các nhà tài trợ.

Tính từ đầu năm đến nay, thông qua các hoạt động thiện nguyện và nhất là cuộc đi bộ đồng hành “Triệu bước chân - Vạn nụ cười”, “Kết nối yêu thương - Nghĩa tình Thủ Đức”, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận Thủ Đức và 12 phường đã phối hợp vận động các đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đóng góp với số tiền trên 7,1 tỷ đồng.

Theo ông Hà Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức, trong thời gian qua, cuộc vận động “Vì người nghèo” quận Thủ Đức luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài quận.

Từ nguồn kinh phí đóng góp này, quận thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng học bổng, phương tiện sinh kế, xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, thăm tặng quà nhân dịp lễ, tết... đã góp phần chăm lo, động viên các hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

“Những kết quả trên đã khẳng định rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân ta và đã đem lại những kết quả thiết thực giúp đỡ người nghèo có điều kiện phát triển, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững”, ông Hà Tuấn Anh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục