150 nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Hội nghị Các nhà đầu tư năm 2017 diễn ra tại TPHCM trong 2 ngày 12 và 13-10 đã thu hút sự tham dự của hơn 150 nhà đầu tư quốc tế, các chuyên gia tài chính và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Các nhà đầu tư tìm hiểu đầu tư Hội nghị Các nhà đầu tư năm 2017 tại TPHCM ​
Các nhà đầu tư tìm hiểu đầu tư Hội nghị Các nhà đầu tư năm 2017 tại TPHCM ​

Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc tập đoàn VNG (tiền thân là VinaGame) đã chia sẻ kinh nghiệm thành lập và phát triển một trong những công ty công nghệ thành công nhất tại Việt Nam với kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ (Mỹ) và tiềm năng phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam.

Tại đây, Tập đoàn VinaCapital cũng đã báo cáo về hiệu quả hoạt động của các quỹ do tập đoàn quản lý trong 10 tháng qua cùng với chiến lược trong năm tới, qua đó giúp các nhà đầu tư tham gia có nhiều cơ hội mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm các công ty niêm yết và tư nhân, các công ty công nghệ khởi nghiệp (start- up) và một số phân khúc bất động sản chọn lọc với triển vọng sinh lời dựa trên nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định và thị trường chứng khoán phát triển khả quan.

Ngoài ra, hàng loạt các bài tham luận trình bày tại hội nghị từ các diễn giả khách mời như ông George Wood - Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Coteccons nói về ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào việc tư vấn và giám sát các công trình xây dựng hiện đại tại Việt Nam; Ông Brian Tiong - Tổng Giám đốc Yeah1 Network giới thiệu chiến lược đã giúp Yeah1 Network phát triển thành mạng nội dung đa kênh đứng thứ 8 trên thế giới.

Ông Alex Crane - Giám đốc điều hành hãng tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield Việt Nam cũng đã có bài đánh giá về thị trường hiện tại cũng như triển vọng của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới; Ông Rahn Wood, chuyên gia có 20 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng tại Việt Nam và Úc cũng đã chia sẻ các ý tưởng để hệ thống ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn…

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc VinaCapital cho biết, Hội nghị Các nhà đầu tư năm 2017 chào đón nhiều nhà đầu tư nhất từ trước đến nay.

Theo ông Lam, kinh tế Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng khả quan hơn các nền kinh tế trong khu vực là cơ sở để Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế.

Ông Lam nhận định, bên cạnh thị trường chứng khoán đang tăng trưởng tốt thì Việt Nam có nhiều lĩnh vực khác đang và sẽ thành công.

Thông qua hội nghị này, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tìm hiểu cũng như nắm bắt được nhiều cơ hội mới trong các lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, đầu tư cổ phần tư nhân, bất động sản và các thị trường vốn.
Chiều nay, hội nghị sẽ có các phiên thảo luận giữa nhà đầu tư  nước ngoài và đại diện nhiều DN Việt Nam như Rever.vn (DN star-up ứng dụng công nghệ vào giao dịch nhà đất), Tập đoàn Thiên Long, CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, Ngân hàng Phương Đông, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT Retail và CTCP Tasco… để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tin cùng chuyên mục