150 hợp tác xã trực tiếp kết nối hàng nông sản vào Big C

Ngày 9-4, tại tòa nhà Big C Thăng Long diễn ra “Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C Việt Nam cho các hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh phía Bắc”, do Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) chủ trì. 

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô lớn nhằm tạo cơ hội để các bên gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về cơ chế hỗ trợ, liên kết các hợp tác xã với nhà phân phối Big C Việt Nam, mở rộng đầu ra cho nông sản Việt. Theo đại diện Big C 

Việt Nam, những năm gần đây xu hướng tiêu dùng đã có sự chuyển dịch. Trong đó, người tiêu dùng thể hiện sự ưu tiên cho những sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước; sản phẩm là đặc sản địa phương, sản phẩm mùa vụ và hàng nông sản sản xuất trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại. Trong năm 2018, các chương trình Tuần hàng quảng bá các mặt hàng nông sản như su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương được triển khai tại các siêu thị Big C Việt Nam đã đạt doanh số ấn tượng ,với sản lượng lên tới hàng trăm tấn mỗi vụ. 

Dịp này, Big C và các hợp tác xã sản xuất hàng nông sản đạt quy chuẩn về chất lượng, bao bì mẫu mã đã ký thỏa thuận hợp tác để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại.

Tin cùng chuyên mục