15 mẹ được phong, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Chiều 17-10, HÐND - UBND - Ủy ban MTTQ TPHCM tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 39 cho 15 mẹ của 9 quận, huyện trên địa bàn TP. Ðến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HÐND TPHCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; các mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh trao Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" của Chủ tịch nước truy tặng, cho thân nhân của các mẹ.
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh trao Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" của Chủ tịch nước truy tặng, cho thân nhân của các mẹ.

Trong đợt này, TPHCM phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Trần Thị Ba (quận Gò Vấp) và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 14 mẹ. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch HÐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến mẹ và gia đình các quý mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời bày tỏ niềm tự hào vì đất nước có những người con được sinh ra bởi các bà mẹ Việt Nam vĩ đại và anh hùng - những bà mẹ được vinh danh bằng tất cả lòng tôn kính. Ðồng chí cũng bày tỏ mong muốn thân nhân các mẹ được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe, tiếp tục là điểm tựa tinh thần về lòng yêu nước cho các thế hệ con cháu trên những bước đường hôm nay và mai sau. Ðể tỏ lòng biết ơn, Ðảng, chính quyền và nhân dân TPHCM nguyện làm yên lòng và luôn sống xứng đáng với hương hồn các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, quyết tâm xây dựng, bảo vệ, phát triển TP xứng danh là TP mang tên Bác Hồ kính yêu.

Hiện TPHCM có 5.396 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 202 mẹ còn sống. Ðồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu các cấp, ngành của TP tiếp tục quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo cho các mẹ và các gia đình liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Cùng với đó là quan tâm giáo dục để thế hệ trẻ hiểu về nghĩa vụ và bổn phận của mình đối với lịch sử hào hùng của dân tộc mà ở đó các mẹ chính là hiện thân cao đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục