1.440 doanh nghiệp tại KCX-KCN hoạt động lại

Ngày 22-11, Hiệp hội Các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM cho biết đã có 1.440/1.497 doanh nghiệp (gần 300.000 công nhân) trong 18 KCX-KCN và khu công nghệ cao đã hoạt động trở lại. 

Tuy nhiên, cùng với việc tích cực tái hoạt động sản xuất, trong thời gian gần đây số công nhân mắc Covid-19 cũng tăng. Thống kê cho thấy, hiện có 2.824 công nhân là F0 đang điều trị nhiều nơi. Dù các doanh nghiệp đã ký kết với các bệnh viện để tiếp nhận điều trị F0 phát sinh trong quá trình sản xuất, thế nhưng do các bệnh viện đang trong tình trạng quá tải nên nhiều F0 phải lưu giữ kéo dài tại nhà máy. 

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp các KCX-KCN, cho biết, nhiều doanh nghiệp kiến nghị thành phố đẩy nhanh thành lập các khu cách ly tập trung, nhất là tại các KCX-KCN có đông công nhân.

Trường hợp thành phố giao cho các chủ đầu tư hạ tầng KCX-KCN, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chủ động xây dựng các khu cách ly tập trung thì cần bố trí đội ngũ y bác sĩ điều hành và thuốc điều trị; đồng thời ban hành quy chế y tế hoạt động các khu cách ly tập trung nhằm xác lập rõ ràng trách nhiệm của y tế nhà nước và sự hỗ trợ của nhà đầu tư. 

Tin cùng chuyên mục