143 học viên, nghiên cứu sinh nước ngoài trúng tuyển Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Theo Tiến sĩ Đặng Ngọc Minh Đức, Phó Trưởng phòng Sau đại học Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trong đợt tuyển sinh sau đại học tháng 12-2018, trường có 143 thí sinh nước ngoài ở hơn 50 quốc gia trúng tuyển vào 18 ngành cao học, 4 ngành tiến sĩ và 3 ngành nghiên cứu sau tiến sĩ. 
Sinh viên nước ngoài đang học tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng
Sinh viên nước ngoài đang học tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Thí sinh nước ngoài theo học đến từ nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ai Cập… Ngành có nhiều thí sinh dự tuyển là Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh. 

Trường đã quyết định cấp học bổng cho 36/143 thí sinh nói trên, trong đó 11 học bổng bậc tiến sĩ và 25 học bổng bậc cao học. Ngoài ra, trường còn cấp 3 học bổng tài trợ nghiên cứu sau tiến sĩ, trong đó có hai người nước ngoài. Tổng giá trị học bổng sau đại học của trường này dành cho học viên, nghiên cứu sinh, nghiên cứu sau tiến sĩ người nước ngoài năm 2018 là hơn 8,07 tỷ đồng. 

Chương trình cao học của trường chương trình dạy bằng tiếng Việt và bằng tiếng Anh, bậc tiến sĩ và sau tiến sĩ chỉ đào tạo bằng tiếng Anh. Hiện trường đang có người học từ 20 quốc gia theo học các chương trình đại học và sau đại học.

Tin cùng chuyên mục