14 đoàn quốc tế dự kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019

Kỳ thi Toán học mở rộng lần này lại một lần nữa khẳng định và thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán trong giới trẻ Việt Nam, là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng Toán học của Việt Nam cũng như thế giới.

Khai mạc kỳ thi
Khai mạc kỳ thi

Ngày 3-4, kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 16 năm 2019 khai mạc với sự tham dự của gần 700 thí sinh, trong đó  có 119 thí sinh đến từ 14 đoàn quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi HOMC qua 15 lần tổ chức đã khẳng định được vị trí là sân chơi lớn cho các tài năng toán học trong nước và quốc tế. Với thành công của HOMC 2018 khi lần đầu tiên có sự tham dự của các thí sinh quốc tế, Hà Nội đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sự kiện quan trọng này.

Việc tổ chức kỳ thi Toán học mở rộng lần này lại một lần nữa khẳng định và thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán trong giới trẻ Việt Nam, là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng Toán học của Việt Nam cũng như thế giới.

Trong các ngày 3 đến 5-4, 657 thí sinh đến từ Việt Nam và 13 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới dự thi. Đây là năm thứ hai kỳ thi HOMC được mở rộng trên phạm vi quốc tế. Thí sinh của kỳ thi năm nay được chia làm 2 bảng: Bảng A dành cho thí sinh quốc tế và một số thí sinh Việt Nam, bảng B dành cho học sinh trong nước.

Với sự tham gia của 119 thí sinh đến từ Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Nepal, Philippines, Hungary, Iran, Myanmar, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, UAE, cuộc thi năm nay tăng cả về số lượng thí sinh và số nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Trong quá trình tham dự kỳ thi tại Hà Nội, các thí sinh không chỉ tham gia các hoạt động liên quan đến chuyên môn, mà còn cùng nhau trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, bổ ích. Việc chấm thi và phản biện được thực hiện công khai như các kỳ thi quốc tế. Bài thi sau khi chấm xong sẽ photo gửi về cho các đoàn để phản biện nhằm đưa ra kết quả chính xác, công bằng nhất.

Khoảng 60% số thí sinh tham dự vòng thi cá nhân được trao giải gồm: Huy chương Vàng, Bạc và Đồng theo tỷ lệ 1:2:3. Các thí sinh còn lại đều được trao Giấy chứng nhận đã tham gia kỳ thi.

Tin cùng chuyên mục