131 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng nghệ sĩ nhân dân, ưu tú

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa công bố danh sách 131 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu tại Hội đồng cấp Bộ VH-TT-DL. Trong đó, danh sách xét tặng danh hiệu NSND ở lĩnh vực múa có duy nhất hồ sơ của NSƯT Nguyễn Hồng Phong; nhiều nhất là lĩnh vực sân khấu với 19 hồ sơ, âm nhạc có 9 hồ sơ, điện ảnh 7 hồ sơ. 
Danh sách xét tặng danh hiệu NSND có nhiều cái tên quen thuộc như lĩnh vực điện ảnh có các NSƯT: Minh Đức, Nguyễn Văn Nẫm, Phạm Ngọc Tuấn, Bùi Cường…; lĩnh vực âm nhạc có các NSƯT: Doãn Hùng Tiến (Doãn Tiến), Phạm Quang Huy, Đỗ Quốc Hưng...; lĩnh vực sân khấu có các NSƯT: Nguyễn Thị Hoàng Yến, Bùi Trung Anh, Nguyễn Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Bích Ngoan (Thanh Ngoan), Tống Toàn Thắng… 
95 nghệ sĩ được xét tặng NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ VH-TT-DL. Trong đó, lĩnh vực âm nhạc có 28 hồ sơ với những cái tên như Hồ Quỳnh Hương, Đinh Trung Cẩn, Đặng Châu Anh, Trang Trịnh.
Lĩnh vực điện ảnh có 9 hồ sơ với sự góp mặt của các đạo diễn trẻ như Bùi Tuấn Dũng, Trịnh Quang Tùng, Trần Khánh Duyên. Lĩnh vực múa có 10 hồ sơ. Đông đảo nhất là lĩnh vực sân khấu với 48 hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục