130 du khách Mỹ đến TPHCM sau 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19

Sáng 8-4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (quận 1, TPHCM) đã diễn ra lễ đón 130 du khách quốc tịch Mỹ. Đây là đoàn du khách quốc tế đông nhất đến TPHCM kể từ khi ngành du lịch mở cửa trở lại vào ngày 15-3.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, cùng đại diện các sở ngành, hiệp hội, doanh nghiệp đã cùng tham dự chào đón đoàn.

130 du khách Mỹ đến TPHCM sau 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 ảnh 1 Du khách thích thú theo dõi các tiết mục văn nghệ, trong đó có trình diễn áo dài 
Đoàn do Công ty Citslinc (doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Bắc Mỹ) phối hợp với Công ty TNHH Du lịch Vẻ đẹp Châu Á tổ chức. Đại diện Công ty Citslinc cho biết, trong hành trình, đoàn đã chọn TPHCM là điểm dừng chân lưu trú dài nhất để trải nghiệm điểm đến, thưởng thức ẩm thực cùng các dịch vụ chất lượng cao …
130 du khách Mỹ đến TPHCM sau 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tặng khăn rằn Nam bộ cho khách tham quan 
“Cảm ơn lãnh đạo UBND TPHCM nói riêng, các bộ, ngành của Việt Nam nói chung đã đón tiếp đoàn nồng hậu, chu đáo. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục trở lại, đưa khách du lịch từ Mỹ và Canada đến TPHCM tham quan du lịch, cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TPHCM”, ông Leo Liu, Chủ tịch HĐQT Công ty Citslinc nói.

Sự xuất hiện của đoàn khách như tiếp thêm sinh khí mới cho ngành du lịch TPHCM sau 2 năm tạm “đóng băng” vì dịch Covid-19. Ông Armand LeSage, du khách trong đoàn chia sẻ đã đến Việt Nam nhiều lần, nhưng vẫn muốn quay trở lại nơi đây vì danh lam thắng cảnh đẹp và người dân vô cùng thân thiện.

130 du khách Mỹ đến TPHCM sau 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 ảnh 3 Du khách tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, tìm hiểu vị trí các tỉnh thành nước ta
Theo chương trình, đoàn lưu trú tại khách sạn Mường Thanh (quận Phú Nhuận), thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Khách sạn Rex và trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser. 
Đoàn chia hai nhóm tham quan trải nghiệm tại khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Chợ Bến Thành và các tỉnh ĐBSCL… Bên cạnh đó, đoàn cũng tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài lần thứ 8 tại TPHCM.
130 du khách Mỹ đến TPHCM sau 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 ảnh 4 Du khách chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ
Phát biểu chào mừng đoàn khách, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, TPHCM rất vui mừng và chân thành cảm ơn đoàn đã chọn TPHCM là điểm đến du lịch. Với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ của du khách, ngành du lịch TPHCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam.
130 du khách Mỹ đến TPHCM sau 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 ảnh 5 Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa tặng quà cho du khách
“Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến TPHCM. Tất cả nhằm hướng đến tầm nhìn đưa TPHCM trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh. 
>>Xem bản tiếng Anh tại đây     

Tin cùng chuyên mục