1,3 triệu suất sữa dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn

Ngày 11-10, tại Hà Nội, Quỹ khuyến học Sữa Đậu nành Việt Nam đã triển khai giai đoạn 2 của chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn 2017”, trao tặng 1,3 triệu suất sữa Fami kid cho 129.000 học sinh tiểu học. 
Học bổng dành cho học sinh nghèo các trường ở tỉnh, thành
Học bổng dành cho học sinh nghèo các trường ở tỉnh, thành

Số sữa này được tặng cho học sinh tại 7 tỉnh, thành là Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Phú Thọ và Nam Định.

Chương trình hướng đến mục tiêu tạo đà phát triển tối ưu cho trẻ em từ 6-12 tuổi thông qua nguồn dinh dưỡng lành mạnh kết hợp cùng chế độ vận động hợp lý. 140 triệu đồng cũng dành để trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi ở các tỉnh thành này.

Với mong muốn mang đến nguồn dinh dưỡng lành ươm mầm cho trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện, đặc biệt trong giai đoạn tiểu học từ 6-12 tuổi, từ năm 2016, Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam Vinasoy đã tài trợ cho Quỹ khuyến học Sữa Đậu nành Việt Nam thực hiện chương trình cộng đồng “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn”.

Đến nay, sau gần 2 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng hơn 3,7 triệu suất sữa cho hơn 100.000 học sinh tiểu học trên toàn quốc. Riêng cho năm 2017, Vinasoy đã tài trợ 10 tỷ đồng cho Quỹ để thực hiện chương trình.

Sau giai đoạn 1 triển khai ở 5 tỉnh Yên Bái, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Vinasoy tiếp tục phát động chương trình giai đoạn 2 để mang đến hơn 1,3 triệu suất sữa Fami kid cho 129.000 em học sinh tại 198 trường tiểu học.

Trong khuôn khổ chương trình năm 2017, nhằm tạo các sân chơi thể thao lành mạnh khuyến khích các em tăng cường hoạt động thể chất, Vinasoy đã phối hợp cùng Báo Nhi Đồng tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc cúp Fami kid vào mùa hè năm 2017 với sự tham gia của hơn 30 đội bóng từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Trong giai đoạn 2, triển khai từ tháng 10 đến tháng 12-2017, chương trình sẽ tổ chức hội thao Fami kid ở 4 tỉnh với các môn như nhảy dây, kéo co, aerobic, chạy tiếp sức... Chương trình cũng sẽ dành tặng các bộ dụng cụ vui chơi vận động và bể bơi với tổng giá trị là 1 tỷ đồng cho các đơn vị trường tiểu học giành chiến thắng tại hội thao.

Có mặt tại buổi triển khai, PGS.TS. Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo bên cạnh các thực phẩm quen thuộc như thịt, cá, trứng, sữa… nên sử dụng đậu nành vì đặc biệt tốt cho trẻ em ở giai đoạn phát triển. Không chỉ giàu đạm lành, theo PGS.TS. Lê Bạch Mai, đậu nành còn là nguồn cung cấp các chất béo tốt như Omega 3, Omega 6 tốt cho trí não, thị lực và tim mạch của trẻ, phòng chống thừa cân, béo phì; đồng thời đậu nành giàu canxi với hàm lượng được ghi nhận là 165mg/100g, khi được kết hợp với công thức chứa Vitamin D3 và kẽm sẽ thúc đẩy quá trình phát triển hệ xương và chiều cao của trẻ.

PGS-TS Lê Bạch Mai cũng cho biết, song song với chế độ dinh dưỡng, việc tích cực tham gia vào các hoạt động thể chất cũng không kém phần quan trọng đối với trẻ em ở độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi. Chế độ vận động hợp lý giúp trẻ hấp thu tối ưu và tăng cường trao đổi chất, có được một cơ thể khỏe mạnh, dễ thích nghi với môi trường sống, giảm nguy cơ mắc bệnh và đặc biệt là hỗ trợ việc bài tiết hormon tăng trưởng khi trẻ có giấc ngủ sâu về ban đêm giúp tăng trưởng chiều cao tốt hơn. Trẻ có thể tham gia các môn thể thao lành mạnh phù hợp với lứa tuổi như nhảy dây, bóng đá, cầu lông, bơi lội, thể dục nhịp điệu… và duy trì thường xuyên liên tục để rèn luyện sức khỏe và tạo đà phát triển tốt về thể lực, chiều cao ở giai đoạn dậy thì sau này.          

Tin cùng chuyên mục