120 thí sinh tranh tài sôi nổi tại Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới

Sáng 3-10, 120 thí sinh xuất sắc nhất trên cả nước đã bước vào Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2021.  

Vượt qua gần 1.800 thí sinh đến từ 175 đội tuyển của các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước tại vòng loại quốc gia diễn ra vào ngày 18-9, 120 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng chung kết với sự hào hứng và quyết tâm cao để giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới.

Năm nay, trong 120 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết, có 70 thí sinh đến từ các trường THCS và THPT, chiếm tỉ lệ 58%. Ngoài ra, trong tổng số 36 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 1.000 điểm có 17 thí sinh đến từ các trường phổ thông, thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 14 tuổi.
Đây là minh chứng cho việc ngày càng có nhiều học sinh phổ thông dành sự quan tâm và ý thức rèn luyện bộ môn tin học theo chuẩn quốc tế nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho những bậc học sau này. 
120 thí sinh tranh tài sôi nổi tại Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới ảnh 1 Thí sinh tham dự Vòng chung kết quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới diễn ra vào sáng 3-10

Theo thông tin từ ban tổ chức, sau vòng đấu loại, cả nước có 83% thí sinh tham gia dự thi đạt trên 700 điểm và được cấp chứng chỉ Tin học văn phòng thế giới (MOS), bước khởi đầu ý nghĩa góp phần mở ra cơ hội học tập và việc làm cho các em học sinh, sinh viên trong tương lai.

Bên cạnh các đội tuyển có bề dày thành tích tham dự cuộc thi suốt hơn 10 năm qua, năm nay vòng chung kết quốc gia ghi nhận sự tham gia của các đội tuyển mới đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước như Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam – đồng Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia cuộc thi cho biết, tổng số thí sinh dự thi năm nay tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái. Trong đó, chất lượng thí sinh ngày càng tăng lên, cuộc thi ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng, trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa thúc đẩy phong trào học tập tin học theo chuẩn quốc tế trong hệ thống nhà trường.

Năm nay cũng là năm ghi nhận số lượng giải thưởng nhiều nhất trong 11 năm qua với việc bổ sung thêm các hạng mục giải thưởng dành cho khu vực trung du và miền núi phía Bắc, khu vực Tây Nguyên và ĐBSCL.

Sau khi có kết quả vòng thi chung kết quốc gia, 3 nhà vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11-2021. 

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới là cuộc thi có quy mô toàn cầu do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức hàng năm dành cho học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 13-22 tuổi tham gia nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cuộc thi diễn ra theo hình thức trực tuyến, mỗi thí sinh làm bài trong thời gian từ 50 phút với thang điểm tối đa là 1.000 điểm. Các thí sinh đạt từ 700 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ Tin học văn phòng thế giới có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục