12 người được cứu sống trong vụ chìm tàu trên biển ở Hà Tĩnh đã ổn định sức khỏe

Trong ngày 1-11, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn tất các thủ tục, bố trí xe chuyên chở đưa 12 người này trở về quê đoàn tụ với gia đình.
12 người trên tàu Thành Công 999 gặp nạn trên biển đã được cứu sống
12 người trên tàu Thành Công 999 gặp nạn trên biển đã được cứu sống

Chiều ngày 1-11, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnhcho biết, tình hình sức khỏe của 12 người trên tàu Thành Công 999 bị nạn chìm ở vùng biển Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh), sau khi được các lực lượng chức năng kịp thời cứu sống, chăm sóc chu đáo đã ổn định trở lại.

Trong ngày 1-11, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn tất các thủ tục, bố trí xe chuyên chở đưa 12 người này trở về quê đoàn tụ với gia đình.

 Riêng thuyền viên còn lại là Nguyễn Thành Định (21 tuổi, ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được xác định đang mất tích trên biển, hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm.

Cùng ngày, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến động viên, thăm hỏi 12 người trên tàu Thành Công 999, đồng thời hỗ trợ 1 triệu đồng/người và trao quà trị giá 2 triệu đồng/đơn vị, cho 3 đơn vị tham gia cứu hộ cứu nạn gồm: Đội cứu hộ Cảnh sát biển Việt Nam, Cảng vụ Hàng Hải Hà Tĩnh tại Sơn Dương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương.
Ngoài ra, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm thuyền viên mất tích còn lại.
Trước đó, khoảng 11 giờ 53 phút ngày 31-10, tàu Thành Công 999, có trọng tải 6.095,6 tấn đang chở bột đá, do ông Nguyễn Văn Thạnh (52 tuổi, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) làm thuyền trưởng, thực hiện hành trình đi từ cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến cảng Sơn Dương - Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, trên tàu có 13 người (12 thuyền viên và 1 nhân viên phụ bếp nấu ăn) có quê quán ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Đắc Lắc. Khi cách cảng Sơn Dương gần 10km, trong điều kiện thời tiết xấu gió cấp 7 - 8, sóng cao 3-5m, phương tiện bất ngờ gặp sự cố máy lái và nghiêng trái, sau đó bị chìm.
Đến tối cùng ngày, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, cứu sống được 12/13 người trên tàu Thành Công 999.

 Đến rạng sáng ngày 1-11, tàu cứu hộ của lực lượng chức năng đã đưa 12 người này vào cảng biển Hòn La (tỉnh Quảng Bình) bàn giao cho lực lượng chức năng để chăm sóc y tế..., sau đó đưa về Cảng Vũng Áng - Sơn Dương (tỉnh Hà Tĩnh) để làm các thủ tục hành chính.

Tin cùng chuyên mục