12 ngày liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

Chiều tối 14-9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, ngày thứ 12 liên tiếp cả nước không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. 
12 ngày liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

Trong ngày có thêm 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Trong khi đó, UBND TP Hà Nội vừa cho phép 8 khách sạn trên địa bàn làm cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người nước ngoài có nguyện vọng và tự nguyện chi trả phí lưu trú và các dịch vụ liên quan. Theo quy định, người đang cách ly phải chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly y tế như: hạn chế ra khỏi phòng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác trong phân khu cách ly. Trong trường hợp ra ngoài phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác tối thiểu 2m; không được tự ý ra khỏi phân khu cách ly và khách sạn; không tổ chức các trò chơi đông người trong phân khu cách ly; không tụ tập nói chuyện với người được cách ly khác; đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với người khác…

Tin cùng chuyên mục