12 cửa hàng tại Lâm Đồng hết xăng

Trong số 332 cửa hàng xăng dầu tại Lâm Đồng thì hiện có 12 cửa hàng “hết xăng, còn dầu”.

Một cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại phường 4, TP Đà Lạt treo bảng hết xăng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Một cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại phường 4, TP Đà Lạt treo bảng hết xăng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo nhanh tình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Theo đó, tính đến ngày 24-10, có 12/332 cửa hàng hết xăng còn dầu, các đại lý thiếu hàng cục bộ đã đặt hàng khoảng hai, ba ngày mới có hàng trở lại.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu xăng cục bộ là do thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối cung cấp hàng nhỏ giọt.

Mặt khác, thương nhân cung cấp xăng dầu đưa ra mức chiết khấu quá thấp, nhiều thời điểm bằng 0 đồng nên các đại lý kinh doanh thua lỗ, chưa chủ động nhập hàng.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối đảm bảo nguồn cung bình quân hàng tháng cho các đại lý bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trước đó, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cũng giao Thanh tra sở và các phòng chuyên môn phối hợp lực lượng quản lý thị trường thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu, trường hợp phát hiện có sai phạm, xử lý nghiêm hành vi găm hàng trục lợi.  

Hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 332 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động, thuộc sở hữu của 220 doanh nghiệp. Trong đó, Công ty TNHH Xăng dầu Lâm Đồng (Petrolimex Lâm Đồng) là đơn vị có số lượng cửa hàng lớn nhất trải rộng đến các xã vùng sâu, vùng xa với 53 cửa hàng bán lẻ và 30 cửa hàng nhượng quyền bán lẻ.

Tin cùng chuyên mục