117 học sinh được trao giải cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn lần 2

Ngày 13-5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và Công ty EMG Education đã tổ chức lễ trao giải cho 117 học sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn lần 2.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn trao giải thưởng cho các học sinh đạt giải nhất. Ảnh: VÕ THẮM
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn trao giải thưởng cho các học sinh đạt giải nhất. Ảnh: VÕ THẮM

Ngày 13-5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới - WMO đã tổ chức lễ trao giải cho 117 học sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn lần 2.

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao thưởng cho 19 học sinh giải Nhất, 41 học sinh giải Nhì và 57 học sinh giải Ba. Các học sinh đạt kết quả cao tại kỳ thi này được công nhận là học sinh giỏi Toán cấp thành phố.

Trao giải thưởng cho học sinh đạt giải Nhất. Ảnh: VÕ THẮM
117 học sinh được trao giải cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn lần 2 ảnh 2 Trao giải thưởng cho học sinh đạt giải Nhì. Ảnh: VÕ THẮM
Trong lễ trao giải, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng công bố thành lập đội dự tuyển gồm 21 học sinh xuất sắc nhất cuộc thi để tham gia chương trình huấn luyện từ nay đến hết tháng 7-2017. Các chuyên gia sẽ chọn 12 học sinh có thành tích cao nhất tham dự cuộc thi Toán học Thế giới diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 8-2017.

Em Nguyễn Hoàng Khánh Linh (lớp 6/5, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa), thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi, vui mừng chia sẻ: “Đây là một sân chơi trí tuệ rất bổ ích giúp học sinh chúng em kiểm tra được năng lực toán học, tư duy thực tiễn. Tham gia cuộc thi, học sinh không còn thấy Toán học khô khan chỉ toàn các con số mà đó là những bài toán hay, những câu hỏi thú vị gắn liền với cuộc sống, rất thiết thực”. 

Trao giải thưởng cho các em học sinh đạt giải ba. Ảnh: VÕ THẮM
Trước đó, ngày 1-4, cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn đã được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TPHCM) cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 8, mỗi học sinh phải thực hiện 2 bài thi với chủ đề toán thực tiễn bằng tiếng Việt, toán tư duy bằng tiếng Anh.

Cuộc thi năm nay thu hút được 1.266 học sinh từ 114 trường tiểu học, THCS của 20 quận, huyện trên địa bàn TPHCM tham dự, tăng gần gấp 2 so với cuộc thi lần 1 năm 2016. Các Phòng Giáo dục và Đào tạo có nhiều học sinh dự thi và đạt giải là quận 1, quận 9, quận Gò Vấp, quận Tân Phú. Nhiều trường THCS ở vùng ven, ngoại thành nhưng vẫn có học sinh đạt giải và đạt giải cao như THCS Nguyễn An Ninh (quận 12), THCS Lam Sơn (quận 6), THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6), THCS Tùng Thiện Vương (quận 8), THCS Phan Tây Hồ (quận Gò Vấp), THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận), THCS Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú), THCS Nguyễn Huệ (quận Tân Phú).

Qua 2 lần tổ chức, cuộc thi đã định hướng cho hoạt động đổi mới việc dạy và học toán trong nhà trường, phát triển năng lực tư duy và vận dụng thực tiễn của học sinh trong học tập. Đề thi Toán học – Tư duy và Thực tiễn có nhiều nội dung mới lạ với học sinh, vốn đã quen với những bài toán hàn lâm và nặng về các kỹ năng, thủ thuật toán học trong nhà trường hiện nay.

Tin cùng chuyên mục