114 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn quận 10 lần thứ 31

Ngày 14-10, UBND quận 10 đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn quận 10 lần thứ 31 - năm 2018.

Cách đây 31 năm, giải thưởng Lê Quý Đôn được khởi xướng từ ý tưởng của Ban Thường vụ Quận đoàn 10 nhằm động viên, khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạo đức tại các trường học trên địa bàn quận.

Được sự đồng thuận và chỉ đạo trực tiếp của Quận ủy - UBND quận 10, giải thưởng Lê Quý Đôn ra đời. Tiêu chí nhận giải là: học sinh giỏi toàn cấp, tốt nghiệp đạt loại giỏi. Trong đó quan tâm đến đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó học giỏi; học sinh lần 2, lần 3 đạt giải thưởng.

114 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn quận 10 lần thứ 31 ảnh 1 Lãnh đạo quận 10 khen thưởng những em học sinh hai lần đạt giải thưởng Lê Quý Đôn. Ảnh: ÁÍ CHÂN
Sau 31 năm, giải thưởng Lê Quý Đôn quận 10 đã trở thành giải thưởng truyền thống của quận, có sức lan tỏa cao, được xã hội, nhà trường, phụ huynh và các em học sinh đón nhận một cách trân trọng. Nhiều học sinh đã âm thầm phấn đấu rèn luyện trong suốt cả cấp học để đạt giải thưởng với sự chăm sóc, dạy dỗ trách nhiệm từ thầy cô và gia đình. Số lượng giải thưởng mỗi năm được tăng lên và chất lượng ngày càng nâng cao.

Năm nay, quận 10 trao giải thưởng Lê Quý Đôn cho 114 em học sinh, (gồm 28 em học sinh tiểu học, 64 em học sinh THCS, 22 em học sinh THPT). Có 17 em hai lần đạt giải thưởng Lê Quý Đôn. Ngoài tiêu chí về học lực, các em học sinh đạt giải đều là những đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và có quá trình rèn luyện đạo đức, hạnh kiểm tốt. Đặc biệt, em Phạm Thị Thanh Phụng, học sinh lớp 12H2 Trường THPT Nguyễn Khuyến được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trong năm học 2017 - 2018.

Tin cùng chuyên mục