Theo đề xuất, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.098 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian dự kiến thực hiện dự án trong 3 năm, giai đoạn 2022-2025.
Phạm vi thực hiện dự án thuộc khu đoạn đường sắt Nha Trang - Sài Gòn, tuyến đường sắt Bắc Nam, có điểm đầu tại ga Nha Trang (Km1314+930), điểm cuối tại ga Sài Gòn (Km1726+200), với tổng chiều dài khoảng 411km.
Cụ thể, dự án sẽ cải tạo, nâng cấp 5 cầu yếu trên tuyến; cải tạo và nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) của 9 đoạn đã bị xuống cấp, tổng chiều dài hơn 87km.
Đồng thời, dự án sẽ sửa chữa, nâng cấp nhà ga Sóng Thần (ga hàng); xây dựng mới nhà ga, kết hợp cải tạo đường ga và công trình đồng bộ của ga Dĩ An.
Cùng vói dự án này, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng đã trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án “Cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM” với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 854 tỷ đồng, “Cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM” với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.190 tỷ đồng. Cả 2 dự án này sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.
Tin cùng chuyên mục

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết

Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách

Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông

Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ

Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần

Đẩy mạnh xây dựng nhà cao tầng, tăng nhanh nhà ở xã hội

Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc

Ngày đầu tiên cao điểm xử lý nồng độ cồn: Cả nước phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
