106 công trình, hồ sơ tham gia Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019

Ngày 22-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chủ trì buổi họp đánh giá tiến độ thực hiện các nội dung của Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019.
UBND TPHCM công bố và phát động giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019 vào ngày 18-12-2018 . Ảnh: VIỆT DŨNG
UBND TPHCM công bố và phát động giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019 vào ngày 18-12-2018 . Ảnh: VIỆT DŨNG

Báo cáo tại cuộc họp, ông Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP (đại diện cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo) cho biết, ban tổ chức đã nhận được 106 công trình, hồ sơ tham gia xét tặng giải thưởng. Các hồ sơ này đã được bàn giao cho hội đồng 7 lĩnh vực (kinh tế - xã hội, văn hóa - nghệ thuật, cải cách hành chính, truyền thông, xã hội, khởi nghiệp sáng tạo và khoa học cơ bản) xem xét. Đến nay, tổ chuyên gia đã cho ý kiến về các hồ sơ.

Dự kiến, ngày 23-4, hội đồng 7 lĩnh vực hoàn tất việc xét chọn hồ sơ để đề xuất hội đồng tuyển chọn cấp thành phố (do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm chủ tịch hội đồng) tổ chức lấy ý kiến người dân để quyết định giải thưởng (theo cơ cấu giải nhất, nhì, ba cho mỗi lĩnh vực).

Hiện nay, ban tổ chức cũng hoàn tất một số công tác chuẩn bị việc trao giải, như xét chọn mẫu logo chính thức của Giải thưởng Sáng tạo TP, giấy chứng nhận (trao cho tác giả đoạt giải thưởng)… Ban tổ chức cũng có kế hoạch in sách, làm phim phóng sự, tuyên truyền về giải thưởng vào dịp trao giải thưởng sắp tới (dự kiến diễn ra vào dịp 19-5).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhận xét, giải thưởng đã thu hút một số lượng lớn các cá nhân, tập thể tham gia. Nổi bật nhất là các công trình về khoa học cơ bản, kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, khởi nghiệp sáng tạo… Điều này cho thấy sự quan tâm lớn từ xã hội đối với việc nghiên cứu, đổi mới, cải cách hành chính và đóng góp vào sự phát triển chung cho TP. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu, cơ quan thường trực của giải thưởng khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại, trong đó có việc sắp xếp lịch họp để hội đồng tuyển chọn cấp TP xem xét, thông qua kết quả đề xuất giải thưởng của hội đồng 7 lĩnh vực. Cùng đó là việc chuẩn bị, xây dựng kịch bản chi tiết buổi lễ công bố và trao tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM thể hiện sự trân trọng, tôn vinh đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP. Việc này cũng nhằm tuyên truyền rộng rãi, tạo sự lan tỏa, sự sáng tạo của các tập thể, cá nhân và khơi dậy, phát huy truyền thống năng động, sáng tạo để góp phần xây dựng và phát triển TP trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục