105 tấn rau củ trên chuyến tàu chạy xuyên đêm từ Hà Nội vào TPHCM tặng người dân

Trưa nay 26-8, văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo chí, 1 chuyến tàu mang theo 105 tấn nông sản từ Hà Nội sẽ chạy xuyên đêm vào miền Nam, để tiếp sức cho người dân TPHCM trong đại dịch.
Rạng sáng nay 26-8, tàu đã rời ga Hà Nội và dự kiến sẽ có mặt tại TPHCM vào ngày 28-8.
Chuyến tàu đã rời Hà Nội vào sáng sớm nay 26-8

Đây là chuyến tàu “nghĩa tình” do Bộ Công thương kết nối trực tiếp với Sở Công thương tỉnh Sơn La thực hiện. Đơn vị tài trợ vận tải miễn phí là Công ty Vận tải và thương mại đường sắt Ratraco, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).

Bốc chuyển hàng hóa hỗ trợ từ ô tô sang tàu hỏa tại Hà Nội

Đêm qua 25-8, lô nông sản, hàng hóa hỗ trợ (gồm gạo, mì tôm, súp, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, bún miến, bí xanh, bí đỏ, đu đủ, su su, khoai tây, măng khô và lạc…) đã được trung chuyển từ tỉnh Sơn La, tập kết về Hà Nội bằng xe ô tô, sau đó đưa lên tàu hỏa để vận chuyển vào TPHCM. 

Những bao, thùng đặc sản là nông sản của tỉnh Sơn La gửi tặng TPHCM

Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), một trong những người trực tiếp tham gia kết nối thực hiện chuyến tàu nghĩa tình vào Nam, cho biết: Sơn La là tỉnh miền núi nhưng có diện tích trồng cây ăn trái và rau quả nhiều nhất miền Bắc với hơn 80.000ha.

Đến nay, nhiều sản phẩm đã có chỉ dẫn địa lý như cà phê Sơn La, cam Phù Yên, nhãn Sông Mã, xoài Yên Châu, chè shan tuyết Mộc Châu, chè Tà Xùa... Ngoài ra còn có các đặc sản như mận hậu, chanh leo, thanh long, bơ, chuối, mật ong... với sản lượng lớn. 

Để sát cánh cùng TPHCM vượt qua đại dịch, Sơn La thể hiện tấm lòng chia sẻ với người dân TPHCM bằng việc ủng hộ 105 tấn nông sản để động viên, tiếp sức.

Sau TPHCM, tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục gửi các chuyến hàng nông sản tới các địa phương khác ở phía Nam với mong muốn giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục