105 dự án vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả cuộc thi Dự án Khởi nghiệp sáng tạo nông thôn năm 2019 do Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. 

Cuộc thi là sân chơi để các đoàn viên, thanh niên ở các tỉnh, thành trên cả nước, đề xuất các ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, công nghiệp bảo quản và chế biến, dịch vụ và thiết bị nông nghiệp, tranh tài và giới thiệu sản phẩm của mình; đồng thời nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đa dạng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đến nay, 105 dự án đã lọt vào vòng bán kết của cuộc thi, dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10-2019 tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để chọn ra 30 dự án tiêu biểu nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Ngoài giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 50 triệu đồng, chủ nhân các dự án đoạt giải còn nhận được suất học bổng “Tăng tốc khởi nghiệp, đạt chuẩn quỹ đầu tư” trị giá 500 - 1.000USD. Ngoài ra, sản phẩm của một dự án tiềm năng nhất sẽ được ban tổ chức lựa chọn để trưng bày tại Hội chợ Nông sản quốc tế tại Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục