100% tỉnh thành áp dụng dịch vụ thuế điện tử

Tổng cục Thuế vừa tổ chức hội nghị tập huấn cho cục thuế 18 tỉnh thành để triển khai áp dụng dịch vụ thuế điện tử - Hệ thống eTax. 

Cụ thể, 18 tỉnh thành triển khai áp dụng Hệ thống eTax (thuedientu.gdt.gov.vn) vào cuối tháng 11 tới gồm: TPHCM, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Hệ thống eTax hoạt động sẽ thay thế hệ thống iHTKK (nhantokhai.gdt.gov.vn) và NTĐT (nopthue.gdt.gov.vn) hiện nay. Với hệ thống eTax, người nộp thuế có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây; giúp người nộp thuế dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

Ngoài ra, hệ thống eTax còn có các chức năng về quản lý tài khoản doanh nghiệp, tra cứu nghĩa vụ kê khai, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu số thuế còn phải nộp, hỏi đáp và đăng ký thuế điện tử. Hệ thống eTax còn hỗ trợ cho các cá nhân trong việc khai tờ khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản, quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Đến nay cả nước đã có 45 tỉnh thành triển khai dịch vụ eTax, cùng với 18 tỉnh, thành sẽ triển khai áp dụng vào cuối tháng 11 thì 100% tỉnh, thành trong cả nước được áp dụng dịch vụ thuế điện tử, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục