10 tấn vải thiều đầu tiên được xuất sang Nhật Bản bằng máy bay

Rạng sáng 27-5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ năm nay của tỉnh Bắc Giang được xuất sang Nhật Bản bằng phương tiện máy bay của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.
10 tấn vải thiều đầu tiên được xuất sang Nhật Bản bằng máy bay

Hai chuyến bay chở vải trong rạng sáng hôm nay là VN310 từ Hà Nội đi Narita và VN330 từ Hà Nội đi Osaka. Tổng khối lượng vải xuất Nhật trên hai chuyến là gần 10 tấn.

Việc vận chuyển vài thiều bằng đường không được thực hiện với máy bay thân rộng Boeing 787 và Airbus A350 giúp đảm bảo hiệu quả vận tải hàng tươi sống ở mức độ cao nhất.

Các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của dịch Covid-19, như khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Bên cạnh các chuyến bay chở vải thiều đi Nhật Bản, Vietnam Airlines đã trao đổi với tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường lịch bay, đảm bảo tải cung ứng nội địa để tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nông sản của tỉnh.

Vietnam Airlines cũng sẽ vận chuyển miễn phí bác sĩ, nhân sự do Bộ Y tế, CDC các tỉnh, thành phố, bệnh viện cử đi tham gia phòng chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh, cũng như vận chuyển miễn phí hành lý đi kèm các hành khách này.

Để phục vụ giao thương, sản xuất của các tỉnh thành trên cả nước, Vietnam Airlines vẫn đang duy trì các đường bay đi quốc tế để vận tải hàng hóa, chuyên gia.

Nhiều máy bay của hãng được cải biến khoang khách để thành tàu chở hàng chuyên dụng, giúp nâng cao từ 2-7 lần tải trọng chở hàng. Hãng cũng áp dụng mức giá ưu đãi chở hàng hóa trên một số chặng bay để hỗ trợ doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục