10 ngày, phát hiện 65 tài xế dương tính ma túy

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin, trong đợt ra quân từ ngày 21 đến 30-1, lực lượng cảnh sát giao thông các đơn vị (không nằm trên quốc lộ 1A) đã phát hiện và xử lý 37 trường hợp dương tính với ma túy. 
Lực lương chức năng kiểm tra tài xế, phụ xe container
Lực lương chức năng kiểm tra tài xế, phụ xe container

Ngày 19-2, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin, trong đợt ra quân từ ngày 21 đến 30-1, lực lượng cảnh sát giao thông các đơn vị (không nằm trên quốc lộ 1A) đã phát hiện và xử lý 37 trường hợp dương tính với ma túy. Cho đến thời điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý 65 trường hợp dương tính với ma túy.
Theo Cục Cảnh sát giao thông, việc xử lý tài xế vi phạm dương tính với chất ma túy là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 - 24 tháng (trong trường hợp có giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền 16 - 18 triệu đồng (trong trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy. Đồng thời, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Tin cùng chuyên mục