10 Chứng quyền có bảo đảm đầu tiên được niêm yết trên HoSE

Ngày 28-6, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) đã chính thức đưa vào vận hành sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant - CW). CW là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết và giao dịch trên HoSE tương tự như cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch đầu tiên, có 10 mã chứng quyền của 7 tổ chức phát hành, với tổng khối lượng niêm yết đạt 21,9 triệu chứng quyền. Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước, kỳ vọng sản phẩm CW sẽ được nhà đầu tư trong và ngoài nước đón nhận, qua đó đẩy mạnh thu hút nguồn vốn và nâng cao tính thanh khoản cho thị trường.

Theo ông Dũng, sản phẩm CW sẽ tiếp tục được nghiên cứu, phát triển sau vận hành, nhằm đảm bảo được những giá trị, lợi ích cho nhà đầu tư. 

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết, sau 19 năm vận hành, thị trường chứng khoán Việt Nam đã triển khai được những sản phẩm truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, hợp đồng tương lai và bây giờ là sự ra đời của CW nhằm hoàn thiện cấu trúc thị trường.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhu cầu huy động vốn cho đầu tư phát triển của nước ta là rất lớn. Thị trường chứng khoán phải phát triển mạnh hơn nữa để đảm nhận vai trò cung cấp vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế. 

Tin cùng chuyên mục