10 bệnh viện tại Hà Nội không an toàn và an toàn thấp với Covid-19

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân trên địa bàn. Qua đó có 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp và 3 bệnh viện không an toàn là các bệnh viện: Mắt Sài Gòn – Hà Nội 1, Mắt Việt Nhật và Mắt Hi-Tech.

 

Chiều 21-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Thông tin tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 12 giờ ngày 21-8, Hà Nội đã lấy được 71.842 mẫu các trường hợp về từ Đà Nẵng và đã có kết quả xét nghiệm PCR 49.158 mẫu, ghi nhận 1 trường hợp dương tính (ca bệnh 979). Đến nay cả 30 quận, huyện, thị xã của thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Đáng chú ý,  Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân trên địa bàn. Qua đó có 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp và 3 bệnh viện không an toàn là các bệnh viện: Mắt Sài Gòn – Hà Nội 1, Mắt Việt Nhật và Mắt Hi-Tech.

“3 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch” – ông Hoàng Đức Hạnh nhận định.

10 bệnh viện tại Hà Nội không an toàn và an toàn thấp với Covid-19 ảnh 1 Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  TP Hà Nội

Trong khi đó, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, người dân bày tỏ phấn khởi khi Bệnh viện E đã được dỡ bỏ cách ly. Tuy nhiên, người dân vẫn tỏ ra lo lắng khi còn tình trạng cơ sở y tế chủ quan trong việc phòng chống dịch.

“Chúng ta đã xử lý những trường hợp vi phạm nhưng việc tuyên truyền về việc xử lý này chưa nhiều cho nên có cảm giác chúng ta chưa quyết liệt trong việc này” – ông Nguyễn Sỹ Trường cho hay và đề nghị, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các đơn vị về thực hiện những nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch; tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết và cùng tham gia giám sát các nhiệm vụ phòng chống dịch ngay tại cơ sở.

Kết luận phiên họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết, ngay ngày mai (22-8) Hà Nội sẽ mời Bộ Y tế cùng họp với tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Đến nay, thành phố cũng đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm những người từ Đà Nẵng.

“Việc này cũng giúp loại trừ thêm 1 mối lo”- ông Ngô Văn Quý cho biết, đồng thời lưu ý nguồn lây bệnh vẫn có thể còn trong hơn 22.000 mẫu người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm. Do đó, yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc phòng chống dịch ở cơ sở.

"Chính quyền xã phường, thị trấn vào cuộc quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn người dân thì sẽ làm tốt. Khi có thông tin phản ánh của người dân hay báo chí về các trường hợp, các nơi vi phạm thì phải xử lý ngay”- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh và phê bình Sở Y tế và Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội còn chậm chễ trong việc ban hành văn bản hướng dẫn về phòng chống dịch cho các cơ sở giáo dục để phục vụ khai giảng năm học mới và yêu cầu chậm nhất đến thứ 2 tới phải ban hành văn bản này.

Tin cùng chuyên mục