Yêu cầu hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai rút kinh nghiệm sau nhiều đơn thư tố cáo

Liên quan đến vụ việc giáo viên gửi băng ghi âm hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai có những lời nói thiếu đạo đức, cùng đơn tố cáo về công tác quản lý, điều hành...của giáo viên và người nhà giáo viên, UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) đã có văn bản kết luận nội dung tố cáo sau quá trình thanh tra.

Về vấn đề hiệu trưởng trường này bị tố “gợi ý” giáo viên phá thai khi đang mang thai đứa con thứ 3, UBND huyện Tư Nghĩa kết luận: Sự việc xảy ra vào ngày 12-4-2017, bà Nguyễn Thị Thanh Bình là giáo viên Trường Mầm non Sao Mai phát hiện mình bị vỡ kế hoạch, sinh con thứ 3. Lúc này, bà Khanh, Hiệu Phó trường điện thoại cho bà Bình đến gặp Hiệu trưởng Phan Thị Hậu. Lúc này, bà Khanh và một số giáo viên trong trường điều biết bà Bình mang thai con thứ 3 và bà Hậu là người trực tính. Do đó, bà Giang và bà Tú, giáo viên trường, gợi ý bà Bình ghi âm lại cuộc nói chuyện giữa bà Hậu và bà Bình. Sau khi làm việc với bà Hậu xong, bà Bình trở về lớp là có cho 2 cô giáo nghe, sau đó đến tối trở về nhà, bà Bình nghe lại rồi lập tức xóa băng ghi âm. Bà Bình xác nhận thêm, mục đích ghi âm là xem bà Hậu đối xử thế nào chứ không có ý khác và thời gian trôi qua, không biết ai đã cung cấp ghi âm cho báo chí và bà Bình cho rằng mình không tố cáo bà Hậu khi buộc bà phải phá thai để giữ thành tích nhà trường.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Tư Nghĩa chỉ đạo các đơn vị tiến hành họp báo về vụ việc “Giáo viên tố Hiệu trưởng gợi ý phá thai vì sinh con thứ 3”.

Đối với hiệu trưởng trường mầm non, để cấp dưới vi phạm các chính sách của Đảng, pháp luật, Nhà nước về sinh con thứ 3; Việc lãnh đạo điều hành chưa có tính khoa học, trong giao tiếp thiếu tế nhị, gây phản cảm, hiểu nhầm gây suy diễn, với tư cách là Hiệu trưởng nhà trường, bà Hậu không có hình thức xử lý việc giáo viên sinh con thứ 3, không đề nghị làm thủ tục thanh toán chế độ thai sản là không đúng quy định Nhà nước.

Đối với bà Nguyễn Thị Thanh Bình là giáo viên nhà trường nhưng không trung thực báo cáo về việc sinh con thứ 3, tổ chức ghi âm sao chép và cung cấp thông tin gây dư luận không tốt, cần phải được kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật.

Yêu cầu hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai rút kinh nghiệm sau nhiều đơn thư tố cáo ảnh 1 Kết luận các nội dung tố cáo đối với bà Hậu.
 
Yêu cầu hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai rút kinh nghiệm sau nhiều đơn thư tố cáo ảnh 2 Kết luận của UBND huyện Tư Nghĩa

Liên quan đến vấn đề tố cáo cho rằng Hiệu trưởng Phan Thị Hậu vi phạm đạo đức nhà giáo, nói năng chưa chuẩn mực, xúc phạm đến giáo viên trường của một số giáo viên và chồng giáo viên.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh, Hiệu trưởng Phan Thị Hậu thừa nhận trong quá trình điều hình công việc chung, có lúc nóng nảy, lớn tiếng hoặc hành động chưa đúng theo quy tắc ứng xử với đồng nghiệp nhưng sự việc diễn ra trong cả một quá trình, không có chứng cứ cụ thể và không dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên đoàn kiểm tra không đủ cơ sở để kết luận bà Phan Thị Hậu vi phạm đạo đức nhà giáo, nội dung này, bà Hậu đã thành khẩn xin lỗi trước tập thể giáo viên trong cuộc họp với Tổ công tác của Phòng GD-ĐT huyện tại trường vào ngày 13-4-2018.

UBND huyện Tư Nghĩa nhận định, nội dung phản ánh bà Phan Thị Hậu là có thật nhưng chưa đủ cơ sở để kết luận bà Hậu vi phạm đạo đức nhà giáo. Tuy nhiên, bà Hậu phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để thực hiện việc giao tiếp, ứng xử theo đúng Quy chế văn hóa công sở, phù hợp với tư cách nhà giáo.

Tin cùng chuyên mục