Yêu cầu các cảng hàng không bỏ quy định riêng về niên hạn taxi

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không bỏ quy định riêng về niên hạn taxi hoạt động tại cảng.
Hiện đang có các cảng hàng không: Nội Bài, Phú Quốc, Rạch Giá đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quy định taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay này có niên hạn 6 năm, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Cảng hàng không Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.
Trong khi đó, Nghị định số 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh vận tải bằng ô tô quy định, taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội, TPHCM có niên hạn 8 năm, các địa phương khác 12 năm. Trước thực trạng này, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục HKVN chỉ đạo rà soát tất cả các cảng hàng không trên toàn quốc, nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp, khẩn trương điều chỉnh theo đúng quy định tại Nghị định 86.
Đồng thời, yêu cầu các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm.

Tin cùng chuyên mục