Yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu cưỡng chế dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh

Liên quan đến việc cưỡng chế tháo dỡ dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà tại TP Đà Nẵng, ngày 18-6, UBND phường Mỹ An báo cáo UBND quận Ngũ Hành Sơn về việc người dân mua và đang sử dụng các căn hộ yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường thỏa đáng.

Ngày 16-6, UBND phường Mỹ An đã tổ chức mời chủ của 26/29 căn hộ trong tổng số 104 căn của dự án đến họp để đối thoại trực tiếp, nghe ý kiến người dân.

Trong cuộc họp, người dân yêu cầu Doanh Nghiệp Tư Nhân số 1 Điện Biên (chủ đầu tư) phải có trách nhiệm bồi thường thỏa đáng. Người dân cũng đề nghị cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng bố trí chỗ ở cho các hộ dân, khi đó người dân mới dọn đi để các đơn vị chức năng đến tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu cưỡng chế dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh ảnh 1 Trước nguy cơ bị cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục, người dân mua căn hộ của dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường thỏa đáng
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có công văn gửi UBND quận Ngũ Hành Sơn và các sở, ngành liên quan về việc triển khai cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng sai phép tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.
UBND TP Đà Nẵng chủ trương việc xử lý tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép dự án tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn trước và sau thời gian thực hiện việc cưỡng chế.
UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị các sở, ngành thực hiện đề xuất của UBND quận Ngũ Hành Sơn, đồng thời hỗ trợ địa phương này hoàn thành nhiệm vụ.  

Tin cùng chuyên mục